Amazon tung drone giao hàng mới nhất

Thu Thảo
Thu Thảo
08/06/2019 08:38 GMT+7

Hãng thương mại điện tử Mỹ vừa trình làng máy bay không người lái (drone) chuyên giao hàng tại hội nghị re:MARS diễn ra trong tuần này ở Las Vegas (Mỹ).

Theo CNBC, phương tiện giao hàng là một phần trong nỗ lực thúc đẩy thời gian giao nhận cho khách hàng Prime của Amazon. Cách đây không lâu, công ty khởi động vận chuyển miễn phí trong một ngày cho các thành viên Prime trên khắp Bắc Mỹ. Amazon cho rằng drone tự hành có thể giúp doanh nghiệp giảm thời gian giao nhận.
[VIDEO] Amazon biến giấc mơ "robot bay" giao hàng thành hiện thực
CEO bộ phận người tiêu dùng toàn cầu của Amazon, ông Jeff Wilke, cho hay drone giao hàng mới này chạy bằng điện, có khả năng tự hành và sẽ được dùng trong vài tháng tới để giao hàng cho khách. Drone có khả năng mang gói hàng nặng dưới 2,3 kg, chuyển đến khách hàng trong nửa giờ với tầm bay 24 km.
Ông Wilke cũng cho biết Amazon đang đầu tư mạnh vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp drone điều hướng an toàn đến các điểm đến và thả gói hàng xuống. Khả năng phát hiện dây điện thoại, con người, bất động sản và thậm chí là động vật nhỏ trên mặt đất đều cần cảm biến và hệ thống tránh va chạm tốt.
Máy bay không người lái được giới thiệu sau khi Phó chủ tịch Amazon Robotics, ông Brad Porter, chia sẻ về robot di chuyển Pegasus và Xanthus của hãng. Amazon đang sử dụng hai robot này để sắp xếp và di chuyển gói hàng cùng hàng tồn trong nhà kho, trung tâm phân phối. Wilke và Porter cho hay kể từ năm 2012, Amazon triển khai hơn 200.000 đơn vị robot di chuyển trong các trung tâm hoạt động của hãng.
“Chúng tôi sắp xếp hàng tỉ gói hàng mỗi năm. Câu hỏi được đặt ra là làm sao để chúng tôi thực hiện công việc một cách nhanh chóng và chính xác?”, ông Porter chia sẻ. Robot Pegasus mới giúp giảm hơn 50% số lượng gói hàng bị sắp xếp sai so với những hệ thống mà Amazon sử dụng trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.