Ấn Độ cấm PUBG, WeChat Work và 116 ứng dụng khác của Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
03/09/2020 12:59 GMT+7

Bộ Thông tin và Công nghệ Ấn Độ đã thông báo lệnh cấm đối với 118 ứng dụng Trung Quốc , bao gồm PUBG, PUBG Lite, WeChat Work, Baidu…

Theo Neowin, lệnh cấm được chính phủ Ấn Độ đưa ra chỉ vài ngày sau khi nước này cáo buộc Trung Quốc đã xâm nhập trái phép vào khu vực gần bờ nam hồ Pangong. Trước đó vào tháng 6, chính phủ Ấn Độ cũng đã ban hành lệnh cấm 59 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm TikTok, UC Browser, ShareIT…
Danh sách mới bao gồm nhiều VPN do các công ty tạo ra để giúp người dùng vượt qua lệnh cấm ban đầu và truy cập các ứng dụng như TikTok. Ngoài ra vào tháng 7, Ấn Độ cũng đã cấm thêm 47 ứng dụng khác đang sao chép các ứng dụng như ShareIT và TikTok.
Lý giải cho lệnh cấm mới, Bộ Thông tin và Công nghệ Ấn Độ đã viện dẫn Mục 69A của Đạo luật Công nghệ Thông tin để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn của đất nước. Dựa vào những quy định của đạo luật đưa ra vào năm 2009, họ cho rằng 118 ứng dụng di động này của Trung Quốc có tham gia vào các hoạt động gây ảnh hưởng đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, cũng như quân đội, an ninh và trật tự công cộng đất nước.
Cũng theo Bộ này, quyết định được đưa ra sau khi Trung tâm Điều phối Tội phạm mạng Ấn Độ gửi khuyến nghị chặn các ứng dụng và trò chơi này vì gây tổn hại đến chủ quyền và quyền riêng tư của công dân Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.