Ấn Độ yêu cầu Twitter gỡ tweet chỉ trích cách xử lý đại dịch Covid-19

26/04/2021 14:35 GMT+7

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu Twitter gỡ bỏ hơn 50 dòng tweet chỉ trích phản ứng của nước này đối với đại dịch Covid-19 .

Theo Engadget, Twitter đã chặn quyền truy cập của cư dân vào các bài đăng, trong đó có những lời chỉ trích từ một thành viên Quốc hội, một bộ trưởng và các nhân vật nổi tiếng của ngành công nghiệp điện ảnh. Không chỉ Twitter mà nhiều nền tảng khác cũng bị ảnh hưởng bởi yêu cầu từ chính phủ, theo ghi nhận của TechCrunch.
Trong một tuyên bố, Twitter cho biết họ không trực tiếp giải quyết các yêu cầu xóa mà thay vào đó, họ đã phác thảo chính sách của mình. Twitter sẽ chỉ “giữ quyền truy cập” vào nội dung trong một khu vực nhất định nếu nội dung đó bị coi là bất hợp pháp nhưng không vi phạm chính sách của mạng xã hội. Công ty nói thêm họ sẽ thông báo cho các chủ tài khoản “trực tiếp” khi lệnh hành pháp ảnh hưởng đến dịch vụ của họ và công bố yêu cầu gỡ xuống trên cơ sở dữ liệu Lumen.

Ấn Độ: rồng rắn xếp hàng trước nhà máy oxy trong nỗ lực chống chọi "sóng thần" Covid-19

Ấn Độ đang phải vật lộn với sự gia tăng kỷ lục của các ca Covid-19 sau khi kiểm soát tương đối tốt vào đầu năm 2021. Các bệnh viện đã quá tải và tình trạng thiếu oxy trầm trọng do số lượng ca nhiễm tăng mạnh. Các nhà phê bình đã đổ lỗi cho chính quyền của thủ tướng về những thất bại trong việc kiểm soát dịch bệnh, bao gồm cho phép các cuộc biểu tình bầu cử đông đúc, các cuộc tụ họp tôn giáo và thiếu sự chuẩn bị cho làn sóng Covid-19 thứ hai.
Trước đó, Twitter cũng đã gặp một số vấn đề tại Ấn Độ. Công ty đang cố gắng giải quyết bằng cách đạt sự cân bằng giữa quyền tự do ngôn luận và tôn trọng luật pháp địa phương nhưng điều đó không phải lúc nào cũng diễn ra như mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.