Android 10 báo động nếu cổng sạc bị ướt hoặc bẩn

07/09/2019 11:57 GMT+7

Một tính năng khá thú vị có trong Android 10 vừa được Google mang đến, nhưng lại không được công ty tập trung đề cập, đó là phát âm thanh báo động nếu cổng sạc thiết bị bị ướt hoặc bẩn.

Theo PhoneArena, tính năng này được biết đến với cái tên thân thiện “Contamination” - một tính năng vô hiệu hóa cổng USB trên điện thoại nếu chất lỏng hoặc mảng vụn được phát hiện bên trong nó. Android 10 sẽ tự động hiển thị thông báo nếu phát hiện thấy bất kỳ chất lỏng nào trong cổng, cho người dùng biết rằng cổng sẽ được bật lại khi sử dụng được coi là an toàn.
Người dùng cũng có tùy chọn kích hoạt cổng theo cách thủ công, nếu có phát hiện báo động giả hoặc sau khi đã làm sạch cổng. Chức năng này được quảng cáo là Usability Enhancement, mặc dù mô tả về các chi tiết còn khá mơ hồ.
Một số công ty, như Samsung và Apple, đã cung cấp chức năng tương tự trong nhiều năm nay, vì vậy thật tốt khi cuối cùng Android cũng bắt kịp. Hiện tại vẫn không có thông tin điện thoại nào sẽ được hỗ trợ nhưng có khả năng nó sẽ cần đến cảm biến độ ẩm chuyên dụng. Nhưng vì đây là tính năng Usability Enhancement cốt lõi của Android nên tất cả điện thoại được chứng nhận chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ có thể tận dụng lợi thế của nó.
Bên cạnh đó, một chức năng mới khác cũng liên quan đến cổng USB là bảo vệ nó khỏi quá nóng. Nếu hệ thống phát hiện nhiệt độ cao bất thường trong cổng, nó sẽ khuyên người dùng rút cáp sạc hoặc bất kỳ phụ kiện nào cho đến khi nhiệt độ trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.