Android 12 sẽ đại tu về thiết kế

17/05/2021 08:53 GMT+7

Ngay trước thềm sự kiện Google I/O 2021, một trong những sản phẩm chính là Android 12 đã được vén màn và cho thấy đó sẽ là bản cập nhật thiết kế lại lớn nhất kể từ phiên bản Lollipop.

Theo Neowin, thông tin cho biết bản cập nhật Android 12 sẽ mang đến trải nghiệm mới, bảo vệ quyền riêng tư được cải thiện và nó sẽ hoạt động một cách trơn tru với các thiết bị khác. Hình ảnh của giao diện mới và hình ảnh động đã bị rò rỉ, nhưng các chi tiết liên quan đến các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mạnh mẽ hơn mà Google sắp mang lại vẫn còn khá bí ẩn. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ các thiết bị sẽ hoạt động với hệ điều hành mới ra sao.
Được biết, mặc dù có nhiều thay đổi đến với Android 12 đã được ghi lại trong các ghi chú phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển khác nhau, nhưng các thay đổi về hình ảnh, quyền riêng tư, bảo mật và kết nối đưa hệ sinh thái thiết bị của Google lại với nhau đã được công ty giữ kín trước khi công bố tại Google I/O diễn ra vào ngày 18.5 tới.
Liên quan đến giao diện của Android 12, bản cập nhật có thể bao gồm đồng hồ lớn hơn trên màn hình khóa, nút bật/tắt Wi-Fi và Bluetooth được thiết kế lại, hỗ trợ chủ đề gốc, bàn phím mới, biểu tượng ứng dụng mới, đại tu giao diện người dùng ứng dụng hệ thống và các tiện ích sẽ thay đổi xuất hiện dựa trên chủ đề đã chọn.
Các tùy chọn tùy chỉnh giao diện người dùng khác mà người dùng có thể thấy bao gồm menu Quick Settings cải tiến, điều khiển âm lượng được cập nhật, tùy chọn nhóm thông báo theo cách thủ công và khả năng điều chỉnh kích thước bàn tính bên trong ứng dụng máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.