Anh sắp ra quyết định về thiết bị 5G của Huawei

Thành Luân
Thành Luân
28/08/2019 15:00 GMT+7

Chính phủ Anh có thể sẽ đưa ra quyết định của mình vào mùa thu này về việc liệu công nghệ của Huawei có bị loại trừ khỏi cơ sở hạ tầng mạng 5G hay không.

Theo Neowin, đây là một phần của câu chuyện đang diễn ra giữa Mỹ và Huawei, nơi chính phủ Mỹ tuyên bố rằng các đồng minh của họ nên bỏ thiết bị Huawei khỏi các hệ thống mạng 5G tại quốc gia họ sau khi Mỹ cáo buộc Huawei có thể hỗ trợ gián điệp truyền thông cho chính phủ Trung Quốc.
Ở thời điểm hiện tại, việc đưa ra quyết định cuối cùng tại Anh là rất phức tạp khi các nhà mạng đã lên tiếng ủng hộ việc giữ phần cứng của Huawei trong mạng 5G. Nguyên nhân được các nhà mạng giải thích vì Huawei sẽ giúp họ triển khai dịch vụ nhanh hơn với chi phí thấp hơn.

Mỹ ‘bồi thường’ cho Huawei thêm 90 ngày để mua vật tư

Đại diện cơ quan truyền thông của Anh cho biết chính phủ nước này muốn đưa ra một quyết định đúng đắn nhất và phải đảm bảo rằng đây sẽ là một quyết định lâu dài cũng như giữ an toàn cho tất cả các hệ thống mạng quốc gia.
Cũng theo vị đại diện này, Huawei hiện không tham gia vào việc cung cấp mạng lưới chính phủ, và điều đó hoàn toàn vẫn được giữ nguyên trong thời gian tới. Tuy nhiên, chính phủ Anh sẽ xem xét mọi tình huống có thể xảy ra.
Vẫn chưa rõ Vương quốc Anh sẽ giải quyết vấn đề như thế nào khi mà quốc gia này đang giải quyết chuyện Brexit. Trong trường hợp Anh rời Liên minh châu Âu, họ sẽ cần phải tạo được sự cân bằng giữa cả Trung Quốc và Mỹ để giảm bớt khó khăn sau khi tách biệt EU. Các vấn đề liên quan đến Huawei có thể cản trở bất kỳ mục tiêu nào mà Vương quốc Anh hướng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.