App Store sắp tròn 10 tuổi

Thành Luân
Thành Luân
09/07/2018 11:28 GMT+7

Ngày 10.7, Apple sẽ tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 cho App Store, chợ ứng dụng trên các thiết bị di động và mang đến sự đột phá trong ngành công nghiệp phần mềm.

Theo PhoneArena, ở thời điểm ra mắt vào ngày 10.7.2008, số lượng ứng dụng được cung cấp trên App Store là 500. Sự ra mắt của App Store đã thay đổi cách mọi người sử dụng điện thoại của họ, biến nó trở thành công cụ hỗ trợ công việc và cuộc sống của họ.
Kể từ ngày ra mắt, số lượng ứng dụng trên App Store đã tăng lên đáng kể và trở thành thứ không thể thiếu cho người dùng thiết bị iOS.
Báo cáo vào ngày 13.7.2009 cho thấy số lượng ứng dụng App Store đã lên đến con số 50.000, sau gần 1 năm phát hành. Theo Statista, tính đến quý 1 năm nay, App Store đã cung cấp 2 triệu ứng dụng (con số do Apple công bố là 2,2 triệu), thấp hơn so với con số 3,8 triệu ứng dụng được cung cấp cho người dùng Android trong Google Play Store.
Tuy nhiên, App Store đã tạo ra doanh thu 11,5 tỉ USD trong quý 4/2017, con số này cao gần gấp đôi so với những gì mà người dùng Android chi tiêu trong Google Play Store trong cùng khoảng thời gian, theo App Annie.
Nhưng không phải tất cả các chợ ứng dụng di động đều thành công. Không giống như Android và iOS, các chợ ứng dụng dành cho thiết bị Windows Phone và BlackBerry không thu hút các nhà phát triển, và đó có thể là lý do khiến Microsoft và BlackBerry lận đận trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.