Apple chặn bản cập nhật Facebook vì tiết lộ 'phí 30%' của App Store

Thành Luân
Thành Luân
29/08/2020 08:53 GMT+7

Apple được cho là đã chặn bản cập nhật của Facebook do vi phạm một quy tắc của App Store, đó là không cho phép các nhà phát triển thị thông tin “không liên quan” cho người dùng.

Theo TheVerge, tính năng mà Apple cho biết Facebook đã vi phạm chính là “mua vé các sự kiện trực tuyến trực tiếp thông qua ứng dụng”. Apple nói rằng các giao dịch mua nội dung kỹ thuật số phải sử dụng hệ thống thanh toán của App Store để mang lại cho Apple 30% tổng số tiền. Facebook nói rằng họ đã yêu cầu Apple miễn khoản phí này để toàn bộ doanh thu có thể được chuyển đến các nhà tổ chức sự kiện nhưng đã bị Apple từ chối.
Facebook cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng các hệ thống thanh toán nên có tùy chọn để giúp mọi người hiểu số tiền mà họ dự định chi cho các doanh nghiệp nhỏ thực sự đi đến đâu. Facebook vẫn cố gắng để điều đó hiển thị trong trải nghiệm ứng dụng, điều mà Apple không chấp nhận.
Các hình ảnh từ Facebook chia sẻ cho thấy, họ có ý định hiển thị thông báo “Facebook không thu phí từ giao dịch mua này” trên Android, trong khi của iOS là “Apple lấy 30% từ giao dịch mua này”.
Hiện không rõ Facebook có thể đưa tính năng này vào ứng dụng như thế nào nhưng sẽ không ngạc nhiên khi Apple chặn thông báo. Apple đã nghiêm khắc đối với các ứng dụng cố gắng giải thích các chính sách của App Store, chẳng hạn các ứng dụng như Netflix, Kindle và Spotify đều không được phép đề cập đến việc người dùng có thể thanh toán trên web mà không bị tính thêm phí của Apple, ngay cả với liên kết đi kèm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.