Theo PhoneArena, App Tracking Transparency (ATT) là một tính năng có sẵn trên iOS 14.5 nhằm cung cấp cho người dùng iPhone khả năng tự quyết định xem họ có muốn bị theo dõi bởi các ứng dụng và trang web của bên thứ ba với mục đích nhận quảng cáo trực tuyến hay không. Quan trọng hơn, tính năng ATT cho phép người dùng chọn không bị theo dõi, một tùy chọn mà đại đa số người dùng iOS đã chọn.
CEO Facebook Mark Zuckerberg không hài lòng khi Apple cho phép người dùng thoát khỏi việc bị theo dõi, nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì mạng xã hội này đã thu về hơn 84 tỉ USD doanh thu từ quảng cáo vào năm ngoái, trong khi 96% người dùng iOS sẵn sàng chọn không cho theo dõi ngay từ đầu.
Báo cáo mới nhất cho thấy, ATT cũng là kẻ thù của TikTok, buộc ứng dụng video dạng ngắn phổ biến này tìm cách thoát khỏi tính năng ATT thông qua bộ giải pháp gọi tắt là CAID với các thuật toán riêng. Tờ Financial Times cho biết Apple có một số lựa chọn nhất định: họ có thể quyết định nhìn theo hướng khác và cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng CAID để lấy dữ liệu cá nhân, hoặc có thể chặn các ứng dụng như TikTok khỏi App Store miễn là giải pháp ATT được tiếp tục áp dụng. Sau đó, Apple đã quyết định từ chối các bản cập nhật TikTok có chứa bản dựng CAID.
Alex Bauer, người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm tại chi nhánh của tập đoàn Adtech, cho rằng hệ sinh thái ứng dụng Trung Quốc đang đánh lừa Apple với CAID khi tin rằng nhà sản xuất iPhone không đủ khả năng để cấm mọi ứng dụng lớn trên thị trường. Tuy nhiên, Apple đã chứng minh sức mạnh của mình khi giành lại quyền kiểm soát tình hình bằng cách ngăn chặn các nỗ lực này.
Rõ ràng, TikTok đang tìm cách vượt qua ATT của Apple nhưng công ty Mỹ đã đóng sập cánh cửa đó. Về cơ bản, Apple vẫn rất nghiêm túc trong việc thúc đẩy quyền riêng tư trên iPhone và các thiết bị khác của nó.
Bình luận (0)