Apple gây quỹ 200 triệu USD để loại bỏ CO2 bằng cách khôi phục rừng

16/04/2021 16:57 GMT+7

Apple, Tổ chức Bảo tồn Quốc tế và Goldman Sachs đã khởi động Quỹ Khôi phục trị giá 200 triệu USD nhằm loại bỏ ít nhất 1 triệu tấn CO 2 từ khí quyển mỗi năm bằng cách đầu tư vào các dự án phục hồi rừng.

Theo Engadget, Apple nói họ đang tập trung vào các khu rừng kinh tế (nghĩa là những khu rừng được quản lý cẩn thận có thể được sử dụng để lấy gỗ) để hỗ trợ đa dạng sinh học.
Mặc dù vậy, các ước tính cho biết Apple sẽ chỉ cắt giảm được 75% lượng khí thải vào năm 2030 thông qua các cải tiến đối với sản phẩm và chuỗi cung ứng, và việc cắt giảm lượng carbon sẽ phụ thuộc vào phần còn lại. Giám đốc Tổ chức Bảo tồn Quốc tế, tiến sĩ M. Sanjayan lập luận rằng phục hồi tự nhiên là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để loại bỏ CO2 so với bất kỳ công nghệ hiện tại nào khác.
Đây cũng là một trong những hành động của các ông lớn trong khoảng thời gian trước Ngày Trái đất. Mục tiêu của Apple không tham vọng như Microsoft, công ty đặt mục tiêu hướng đến âm carbon trong khoảng thời gian tương tự. Một số công ty khác cũng đang chuyển sang trung tính hoặc âm với carbon.

Năm thứ 3 liên tiếp New Delhi giữ kỷ lục thủ đô ô nhiễm nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.