Apple hợp tác IBM mở rộng khả năng tích hợp học máy thông minh

Thành Luân
Thành Luân
23/03/2018 13:08 GMT+7

Apple và IBM vừa công bố mở rộng quan hệ hợp tác cho phép khách hàng triển khai các khả năng học máy cao cấp bên trong ứng dụng thông qua Core ML của Apple và công nghệ Watson của IBM.

Theo Apple Insider, dự án này sẽ cho phép các khách hàng phát triển các công cụ học máy dựa trên công nghệ Watson, và sau đó triển khai chúng đến ứng dụng từ các thiết bị di động Apple.
Có tên gọi Watson Services cho Core ML, chương trình cho phép nhân viên sử dụng ứng dụng MobileFirst để phân tích hình ảnh, phân loại nội dung thị giác và đào tạo các mô hình. Khả năng nhận dạng hình ảnh của Watson cung cấp các mô hình học máy đã được đào tạo trước nhằm hỗ trợ phân tích hình ảnh để nhận ra cảnh, vật thể, khuôn mặt, màu sắc, thực phẩm và các nội dung khác. Điều quan trọng là các chương trình phân loại hình ảnh có thể được tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Chẳng hạn, một mô hình học máy được tích hợp vào ứng dụng của doanh nghiệp có thể được đào tạo để phân biệt một thiết bị bị hỏng từ ảnh chụp hoặc trực tiếp từ camera trên iPhone bằng cách sử dụng khả năng nhận dạng hình ảnh của Watson. Sau khi xác định, kỹ thuật viên có thể yêu cầu ứng dụng chạy truy vấn cơ sở dữ liệu cho các thành phần sửa chữa, trả về các thủ tục chẩn đoán, xác định các phần trên màn hình hoặc thậm chí đánh giá các vấn đề tiềm ẩn.
Apple và IBM trước đây đã hợp tác cùng nhau với sáng kiến MobileFirst dành cho các doanh nghiệp vào năm 2014. IBM sẽ đảm nhiệm việc thuê phần cứng, quản lý thiết bị, an ninh, phân tích, tích hợp di động và sửa chữa tại chỗ, trong khi Apple hỗ trợ phát triển phần mềm và hỗ trợ khách hàng qua AppleCare .
IBM bổ sung công nghệ Watson vào dịch vụ trong năm 2016, cho phép khách hàng tiếp cận với các API như Natural Language Processing và Watson Conversation. Khả năng học máy hiện tại cũng là một phần mở rộng của những nỗ lực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.