Apple 'hút hàng' ngày mua sắm hạ giá Lễ độc thân

Thu Thảo
Thu Thảo
12/11/2018 19:36 GMT+7

Vượt qua nhiều thương hiệu Trung Quốc, Apple trở thành thương hiệu điện thoại di động bán chạy nhất trong ngày mua sắm đại hạ giá Lễ độc thân 11.11 của Alibaba, sự kiện vừa tiếp tục lập kỷ lục doanh số.

Theo CNBC, ngày hội giảm giá Lễ độc thân của Alibaba kết thúc với kỷ lục doanh thu 213,5 tỉ nhân dân tệ, tương đương 30,8 tỉ USD. Trong 24 giờ, hàng nghìn thương hiệu đại hạ giá sản phẩm cho người tiêu dùng online.
Alibaba vừa công bố danh sách các sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng có tổng giá trị hàng hóa (GMV) cao nhất, hoặc có doanh số cao nhất trên nhiều nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp. Apple đứng đầu danh sách ngành hàng điện thoại di động, dù Alibaba không công bố cụ thể số lượng điện thoại hoặc GMV của hãng "táo khuyết".
Hãng công nghệ Mỹ là một trong 237 thương hiệu vượt doanh số 100 triệu nhân dân tệ, tương đương 14,36 triệu USD trong ngày 11.11. Hiện chưa rõ mẫu iPhone nào được người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nhất.
Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc xét theo thị phần, gần đây vượt Apple, vươn lên vị trí thứ nhì thế giới. Huawei là hãng điện thoại bán chạy thứ nhì trên các nền tảng của Alibaba trong ngày giảm giá lễ độc thân. Xiaomi đứng thứ ba, song Samsung thì ở đến hạng tám. Hãng Hàn Quốc đang kinh doanh yếu ở Đại lục.  
[VIDEO] Alibaba đạt doanh thu kỷ lục trong 'Ngày độc thân'
Apple bắt đầu phục hồi tại thị trường Trung Quốc trong những quý gần đây sau thời gian gặp khó. Trong quý kết thúc vào tháng 9, doanh thu Apple tại Đại lục tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
“Đây là tín hiệu tích cực cho Apple, vì thường thì Xiaomi và Huawei là các thương hiệu đứng đầu. Việc này cho thấy người dùng smartphone Trung Quốc đang trưởng thành nhanh và họ tìm mua nhiều thiết bị cao cấp hơn. Đây là dấu hiệu tốt không chỉ cho Apple mà còn cho nhiều thương hiệu khác”, Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research cho biết. Chuyên gia này cho rằng vì giá iPhone Xs, iPhone Xr quá đắt nên người Trung Quốc chờ giá tốt để mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.