Apple không còn ý định sản xuất xe hơi tự lái?

18/10/2016 09:21 GMT+7

Apple đã quyết định thu hẹp tham vọng chế tạo ô tô tự lái riêng của mình và cắt giảm hàng loạt nhân sự. Ước tính có hơn 1.000 thành viên trong đội xe đã được bố trí công việc mới.

Theo Bloomberg, Apple bắt đầu dự án Titan vào năm 2014 với tham vọng to lớn là tạo ra một thế lực hùng mạnh trong ngành công nghiệp ô tô mà công ty tư vấn McKinsey & Co ước tính sẽ có giá trị 6.700 tỉ USD vào năm 2030.
Apple đã bắt tay vào nghiên cứu và thiết kế một chiếc xe hoàn chỉnh các hệ thống phần cứng và phần mềm với mục tiêu đưa ra thị trường trước đầu năm 2020. Người dùng hy vọng Apple sẽ tạo nên một cuộc cách mạng xe hơi giống như đã thành công với iPhone ở lĩnh vực điện thoại di động vào năm 2007.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, dự án Titan với quy mô chế tạo một chiếc xe hoàn chỉnh ngày nào giờ đã bị thu nhỏ. Thay vào đó, Apple tái tập trung vào việc phát triển một hệ thống tự lái cho phép bán cho các nhà sản xuất ô tô của bên thứ ba, hoặc sẽ quay trở lại thiết kế xe riêng của mình trong tương lai.
Giám đốc điều hành của Apple đã cho đội xe thời hạn chót vào cuối năm 2017 để chứng minh tính khả thi của hệ thống tự lái và quyết định một hướng đi cuối cùng.
Dường như nguyên nhân của sự tan rã này là do Apple đã đánh giá quá thấp dự án, trong đó lớn nhất là những thách thức trong chuỗi cung ứng cùng với những xung đột nội bộ và thay đổi chiến lược liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.