Apple mua dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic

31/08/2021 12:43 GMT+7

Apple vừa thông báo họ đã mua lại dịch vụ phát trực tuyến nhạc cổ điển Primephonic, mặc dù thông tin về các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.

Theo Neowin, Primephonic là dịch vụ cung cấp trải nghiệm tìm kiếm và duyệt web được tối ưu hóa cho các bản nhạc cổ điển, chất lượng cao, các đề xuất của chuyên gia... Việc mua lại Primephonic sẽ giúp Apple cải thiện dịch vụ âm nhạc Apple Music khi cung cấp danh sách phát Primephonic và nội dung âm thanh độc quyền.
Bình luận về tin tức trên, đồng sáng lập kiêm CEO Primephonic Thomas Steffens cho biết, “Mang đến những gì tốt nhất của Primephonic cho thuê bao Apple Music là một bước phát triển to lớn đối với ngành công nghiệp âm nhạc cổ điển. Các nghệ sĩ yêu thích dịch vụ Primephonic và những gì chúng tôi đã làm ở thể loại cổ điển. Giờ đây, chúng tôi có khả năng hợp tác với Apple để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hàng triệu người nghe. Chúng tôi có thể đưa âm nhạc cổ điển trở thành xu hướng chính và kết nối thế hệ nhạc sĩ mới với thế hệ khán giả tiếp theo”.
Ngoài danh sách phát Primephonic và nội dung âm thanh độc quyền đến với Apple Music, Apple cho biết những người hâm mộ nhạc cổ điển sẽ có được trải nghiệm tinh tế khi các tính năng từ Primephonic được chuyển sang Apple Music. Trong những tháng tới, Apple Music sẽ mang đến khả năng duyệt và tìm kiếm tốt hơn đối với những nhà soạn nhạc và tiết mục, cũng như hiển thị chi tiết hơn siêu dữ liệu nhạc cổ điển.
Với việc được Apple mua lại, Primephonic hiện tại không còn chấp nhận thuê bao đăng ký mới và sẽ hoàn toàn chuyển sang chế độ ngoại tuyến vào ngày 7.9. Apple Music sẽ ra mắt một ứng dụng nhạc cổ điển chuyên dụng vào năm tới, kết hợp giao diện người dùng Primephonic cùng các tính năng mới. Những người đã đăng ký Primephonic sẽ được sử dụng Apple Music miễn phí trong 6 tháng để thưởng thức một thư viện lớn các bản nhạc cổ điển chất lượng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.