Apple mua startup trí tuệ nhân tạo để cải tiến Siri

Thành Luân
Thành Luân
05/04/2020 08:49 GMT+7

Apple đã mua lại Voysis, một công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển nền tảng cho các trợ lý giọng nói kỹ thuật số để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên của con người.

Theo Bloomberg, Voysis được thành lập vào năm 2012 có trụ sở tại Dublin (Ireland) và hai văn phòng tại Edinburgh (Scotland) và Boston (Mỹ). Voysis tập trung vào việc cải thiện trợ lý kỹ thuật số bên trong các ứng dụng mua sắm trực tuyến, cho phép phần mềm có thể phản hồi chính xác hơn với các lệnh thoại từ người dùng.
Trang web của công ty, hiện đã bị gỡ bỏ, cho biết công nghệ này có thể thu hẹp kết quả tìm kiếm sản phẩm bằng cách xử lý các cụm từ mua sắm giúp trải nghiệm của người dùng dễ dàng hơn, nhanh và trực quan hơn. Voysis cũng đã cung cấp AI này cho các công ty khác để kết hợp vào các ứng dụng và trợ lý giọng nói của riêng họ.
Hệ thống của Voysis tận dụng lợi thế của Wavenets, một phương pháp AI giúp tạo ra bài phát biểu trên máy tính giống con người hơn được phát triển bởi Google DeepMind vào năm 2016. Peter Cahill, đồng sáng lập của Voysis từng cho biết vào năm 2018 rằng công ty của ông đã thu nhỏ hệ thống của mình đến mức khi AI được đào tạo, phần mềm sử dụng chỉ 25 MB bộ nhớ. Điều đó giúp dễ dàng hơn để chạy trên điện thoại thông minh mà không cần kết nối internet.
Apple có thể sử dụng công nghệ từ Voysis để cải thiện sự hiểu biết về ngôn ngữ tự nhiên của Siri hay cung cấp nền tảng Voysis cho hàng ngàn nhà phát triển đã tích hợp với trợ lý kỹ thuật số của Apple.
Apple đã mua lại nhiều công ty khởi nghiệp AI trong suốt 5 năm qua như Xnor.ai, Turi, VocalIQ, Perceptio, Emotient…để cải thiện Siri và các dịch vụ dựa trên AI khác. Người phát ngôn của Apple cho biết thỉnh thoảng “nhà táo” mua các công ty công nghệ nhỏ hơn và thường không thảo luận về mục đích hay kế hoạch của họ.
Thương vụ mua lại Voysis là thỏa thuận thứ hai của Apple được tiết lộ trong tuần này. “Nhà táo” cũng đã mua Dark Sky, một ứng dụng thời tiết phổ biến cho iPhone và iPad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.