Apple phủ nhận kế hoạch hợp nhất Mac và iPad

24/04/2021 13:33 GMT+7

Apple liên tục phủ nhận kế hoạch hợp nhất macOS và iOS cho máy tính bảng và máy tính của mình.

Trong nhiều năm, một số người hâm mộ Apple hy vọng Apple sẽ hợp nhất các sản phẩm Mac và iPad để cung cấp trải nghiệm máy tính giống với Windows. Nhưng Apple liên tục phủ nhận kế hoạch hợp nhất macOS và iOS cho máy tính bảng và máy tính của mình mỗi khi những suy đoán đó xuất hiện. Và với mỗi năm ra mắt, iPad ngày càng trông giống như một sự thay thế MacBook tuyệt vời, khiến nhiều người đồn đoán hai thiết bị này đang trên con đường trở thành một. iPad Pro 2021 nhanh như MacBook và iMac. Nhưng một lần nữa, Apple nói rõ rằng họ không có kế hoạch hợp nhất Mac và iPad.
Theo BGR, iPad và MacBook trở nên giống nhau hơn bao giờ hết. Năm ngoái, Apple đã phát hành macOS Big Sur, mang đến một sự thay đổi lớn về thiết kế khiến Mac trông giống như iPhone và iPad khi nói đến trải nghiệm người dùng. Giờ đây, việc mua máy Mac dễ dàng hơn nếu bạn là người dùng Windows với iPhone. Mọi thứ sẽ cảm thấy quen thuộc và dễ dàng làm quen vì giao diện người dùng trông giống iOS. Nhưng macOS vẫn mạnh mẽ như trước, cung cấp trải nghiệm đa nhiệm mà iOS và iPadOS không thể cung cấp.
Nếu lợi thế của Mac so với iPad là về khả năng phần mềm, thì iPad có một số lợi thế về phần cứng so với MacBook mới. Máy tính bảng mới có camera mặt trước tốt hơn, màn hình LED mini vượt trội, kết nối 5G tích hợp tùy chọn và màn hình cảm ứng hoạt động với bút cảm ứng. Người mua muốn có cả hai trải nghiệm thì phải mua hai thiết bị khác nhau. Không có cách nào để hợp nhất những trải nghiệm đó bằng cách chạy macOS trên iPad Pro.
Giám đốc điều hành Apple Greg Joswiak và John Ternus đã nói chuyện với The Independent về iPad Pro mới, nhấn mạnh công ty không có bất kỳ kế hoạch nào để hợp nhất hai thiết bị. Thay vào đó, Apple đang tìm cách tạo ra những sản phẩm tốt nhất có thể mà hãng sẽ tạo ra trong từng danh mục và tùy thuộc vào người mua lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.