Apple sắp nâng cấp cho bàn phím trên Macbook Pro mới

11/04/2020 07:43 GMT+7

Tính năng tương tự “True Tone” của màn hình sẽ giúp bàn phím tự động điều chỉnh màu để cải thiện cảm quan của người dùng trong quá trình sử dụng.

Trong khi người dùng vẫn đang hân hoan với quyết định bỏ phím cánh bướm nhiều lỗi trên Macbook Air và Macbook Pro thì những thông tin mới nhất từ Apple cho thấy hãng chuẩn bị có thay đổi cho bàn phím trên các mẫu laptop của mình.
Theo Forbes, bản quyền về “Thiết bị điện tử có bàn phím backlit với khả năng điều chỉnh điểm trắng” đã tiết lộ thêm đôi điều về kế hoạch của Apple. Hãng đề cập tới khả năng thay đổi màu của các phím backlit để luôn thể hiện màu trắng bất kể môi trường xung quanh ra sau. Hiện tại các cảm biến môi trường có thể điều chỉnh độ nhạy của ánh sáng theo nhu cầu, nhưng công nghệ mới có khả năng chỉnh màu sắc để cải thiện cảm quan thị giác.
Trang AppleInsider chú thích về công nghệ mới: “Hệ thống có khả năng điều chỉnh điểm trắng trên bàn phím dựa trên kết quả từ cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, tương tự với thiết lập True Tone hiện nay. Khi điểm hiển thị trắng của Macbook thay đổi, bàn phím sẽ tự điều chỉnh để phù hợp với nhiệt độ màu”.
Năm ngoái, một số tài liệu về bản quyền sáng chế của Apple từng đề cập tới loại bàn phím có khả năng cảm nhận lực nhấn nhờ tia laser để phát hiện di chuyển thay vì sử dụng mạch điện tử. Và không lâu sau đó, lần đầu tiên thông tin về bàn phím thay đổi màu cũng được tiết lộ. Trên thị trường đã có nhiều nhà sản xuất làm bàn phím thay đổi màu (đặc biệt trong mảng game), nhưng đây sẽ là lần đầu tiên của Apple.
Việc thay đổi màu nền bàn phím là một chi tiết nhỏ, không mới nhưng cho thấy đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Apple vẫn có khả năng nhận ra những “góc” mà trải nghiệm người dùng có thể được cải thiện hơn nữa.
Dù vậy, việc xuất hiện trên hồ sơ đăng ký bản quyền không đồng nghĩa thiết kế này sẽ được sử dụng trên sản phẩm thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.