Apple sẽ bị buộc tung ra iPhone có pin tháo rời?

29/02/2020 10:44 GMT+7

Những đề xuất bị rò rỉ từ Liên minh châu Âu (EU) cho thấy các nhà sản xuất smartphone ở EU có thể bị buộc phải tạo ra sản phẩm có pin tháo rời trong tương lai.

Theo MacRumors, điều này có nghĩa là bất kỳ thương hiệu smartphone nào muốn bán một thiết bị cầm tay ở EU, bao gồm cả Apple, sẽ phải đảm bảo rằng mọi thiết bị trên thị trường đều trang bị pin có thể tháo rời. Dĩ nhiên, đề xuất này vẫn cần thêm thời gian dài để được thông qua, đặc biệt khi nó chưa được công khai, chỉ biết nguồn tin Hà Lan Het Financieele Dagblad nói rằng nó sẽ được chính thức công bố vào tháng sau.
Apple được biết đến là công ty chỉ sản xuất iPhone với pin không thể tháo rời, vì vậy các đề xuất của EU bị rò rỉ có thể khiến công ty phải thay đổi thiết kế trong sản phẩm của mình. Mặc dù vậy, với pin rời, iPhone có thể sẽ mất các tính năng như chống thấm nước và thiết kế mỏng.
Pin rời không phải là thiết kế duy nhất mà Apple có thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi đang điễn ra ở EU. Trước đó, công ty được cho là sẽ đối diện với tiêu chuẩn về chuẩn sạc chung trên tất cả smartphone bán ra ở châu Âu, cùng máy tính bảng và các thiết bị cầm tay khác.
Chuẩn sạc chung này được dự đoán là USB-C, trong khi Apple sử dụng cổng Lightning trên các smartphone của mình kể từ iPhone 5 ra mắt vào năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.