Làm thế nào để iPhone chạy tiết kiệm pin hơn?

Thành Luân
Thành Luân
21/10/2019 18:34 GMT+7

Dark Mode là một trong những tính năng chính trên iOS 13, và thử nghiệm mới đây cho thấy nó thực sự có thể giúp kéo dài thời lượng pin cho iPhone có màn hình OLED.

Theo SlashGear, thử nghiệm từ PhoneBuff mới đây sử dụng các thiết bị robot để thực hiện các tác vụ giống hệt nhau trên hai thiết bị thử nghiệm iPhone XS, một sử dụng Light Mode một sử dụng Dark Mode. Các tác vụ bao gồm xem video YouTube, sử dụng Twitter, điều hướng bằng Google Maps và trò chuyện trên ứng dụng Messages.
Vào cuối thử nghiệm, iPhone XS chạy Light Mode đã cạn pin, trong khi Dark Mode vẫn còn 30% pin. Kết quả này là một lời biện minh khá tốt cho việc chuyển đổi sang Dark Mode nếu người dùng thường xuyên làm cạn kiệt pin iPhone.
Hãy nhớ rằng đây không phải là những thử nghiệm chính xác và việc sử dụng thực tế có thể khác nhau. Ngoài ra, điện thoại được chạy ở mức 200 nit khá sáng, do đó người dùng sẽ nhận được các kết quả khác nhau ở các mức độ sáng khác nhau. Cuối cùng, thử nghiệm chỉ sử dụng các ứng dụng tuân thủ Dark Mode.
Dark Mode có khả năng tác động đến điện thoại OLED nhiều hơn so với điện thoại LED thông thường. Khi các điểm ảnh OLED bị tắt, chúng sử dụng nguồn điện bằng 0, trong khi điểm ảnh tối trên điện thoại màn hình LED thông thường vẫn phát ra một số ánh sáng. Đó là lý do tại sao Dark Mode không có ý nghĩa cho điện thoại iPhone màn hình LED khi nói đến khả năng tiết kiệm pin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.