Apple sẽ gây sốc khi mua lại Disney hoặc Tesla

Thành Luân
Thành Luân
09/02/2019 10:51 GMT+7

Giới phân tích Phố Wall nhận định Apple cần có một dòng sản phẩm mới để thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ, nhằm bù đắp cho sự sụt giảm doanh số iPhone trong thời gian qua.

Theo PhoneArena, với khoản tiền mặt có sẵn 237,1 tỉ USD, Apple có thể thực hiện một thương vụ mua lại khổng lồ, có thể là Disney, Salesforce hoặc Tesla. Trong số này, Disney có thể là thương vụ mua lại hợp lý nhất cho công ty, đặc biệt khi Apple có kế hoạch ra mắt dịch vụ phát video trực tuyến trong năm nay.
Một trong những nguyên nhân khiến thương vụ có thể thành công đó là vì Steve Jobs từng là cổ đông lớn nhất của Disney và ngồi trong hội đồng quản trị công ty. Vấn đề là thương vụ có thể tiêu tốn của Apple khoản tiền 200 tỉ USD - một con số vô cùng lớn lấy đi gần hết lượng tiền mặt của Apple. Nhưng bù lại, với hàng triệu du khách đến công viên Disney mỗi năm, Apple có thể giới thiệu thiết bị và thương hiệu đến họ với chi phí thấp. Bên cạnh đó, Disney được hàng triệu người trên toàn thế giới yêu mến, còn Apple không quá nhiều.
Các nhà phân tích cho rằng Salesforce dường như không phù hợp, vì kinh doanh phần mềm doanh nghiệp không phải là thứ mà Apple quen thuộc. Nhưng nếu thâu tóm, Apple cũng có thể mở ra cơ hội cho phát triển phần mềm. Giá thương vụ này rơi vào khoảng 100 tỉ USD. Tuy đây là con số không hề rẻ nhưng doanh thu của Salesforce lại tăng 20% mỗi năm.
Đối với Tesla, nó cũng có thể phù hợp khi Apple đang quan tâm lĩnh vực xe điện. Công ty của Elon Musk có giá trị thị trường 54 tỉ USD, rẻ hơn nhiều so với Disney hoặc Salesforce. Nó cũng sẽ phát huy thế mạnh của Apple trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm tiêu dùng.
Việc kinh doanh iPhone sụt giảm, doanh thu Apple đang khó khăn khiến ngay cả CEO Tim Cook hiểu rằng mọi thứ đã thay đổi và đưa ra nhận xét với CNBC là ông không loại trừ một thương vụ mua lại lớn sẽ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.