Apple thay đổi cách xử lý các bản ghi Siri

29/08/2019 10:09 GMT+7

Apple vừa thông báo rằng họ sẽ thực hiện một số thay đổi cho quy trình xem xét của mình đối với bản ghi âm thanh Siri.

Theo Neowin, trong vài tuần qua, các công ty như Microsoft, Facebook và Apple đã thừa nhận một số nhân viên của họ có thể nghe các bản ghi âm của người dùng như một phần của quy trình đánh giá từ họ. Điều này dẫn đến những mối lo ngại các nhân viên có thể lắng nghe các cuộc hội thoại, ngay cả khi thiết bị chưa được nhắc nghe lệnh của người dùng.
Việc thay đổi cách xử lý các bản ghi Siri được cho là biện pháp để Apple thay đổi điều này. Để thực hiện nỗ lực này, công ty cung cấp 3 bước quan trọng. Đầu tiên, Apple sẽ không còn giữ các bản ghi âm của các tương tác Siri theo mặc định mà dựa vào bảng điểm do máy tính tạo để giúp cải thiện trợ lý ảo.
Thứ hai, người dùng có thể chọn cho phép Apple sử dụng các mẫu âm thanh để cải thiện Siri nếu họ muốn và họ cũng có thể từ chối bất cứ lúc nào. Cuối cùng, Apple cho biết chỉ có nhân viên của mình mới có thể nghe bản ghi âm của người dùng chọn để cho công ty giữ chúng. Công ty cũng sẽ làm việc để xóa bất kỳ bản ghi nào được xác định là kích hoạt ngẫu nhiên bởi Siri.
Apple cho biết họ cam kết bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, nhưng hy vọng người dùng sẽ chọn giúp công ty cải thiện Siri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.