Apple tin chuyển đổi từ Lightning sang USB-C sẽ kìm hãm sự đổi mới

28/01/2020 14:01 GMT+7

Apple đang đấu tranh để giữ cáp Lightning trong việc sạc iPhone bằng việc phản đối Liên minh châu Âu (EU) sau khi tổ chức này yêu cầu thiết lập bộ sạc tiêu chuẩn để giảm chất thải điện tử.

Theo GizChina, hầu hết smartphone hiện tại sử dụng cổng USB-C, trong khi những chiếc cũ hơn sử dụng cổng micro-USB. Ví dụ, phần lớn smartphone Samsung gần đây sử dụng cổng sạc USB-C. Nhưng Apple lại sử dụng chuẩn sạc riêng.
Vào năm 2012, nhóm nghiên cứu tại Apple đã giới thiệu công nghệ Lightning - một bản cập nhật gây sốc buộc khách hàng thường xuyên sử dụng iPhone hoặc iPad phải mua cáp mới. Ngoài các phụ kiện tương thích. Vào thời điểm đó, thiết kế tinh tế của cổng đã cho phép Apple tự do hơn trong việc thiết kế các thiết bị của mình.
Sau đó, Apple đã cố gắng lách luật bằng cách yêu cầu iPhone và iPad sử dụng một bộ chuyển đổi để có thể làm việc với các bộ sạc khác. Điều này được xem là một động thái khác của Apple để đẩy giá lên cao, buộc chủ sở hữu phải chi thêm tiền để bộ sạc USB có thể hoạt động với cổng Lightning.
Trước kế hoạch mới của các nhà lập pháp ở châu Âu trong việc tiêu chuẩn hóa cổng sạc, công ty đã một lần nữa tìm cách bảo vệ việc sử dụng cổng Lightning của mình. Trong tuyên bố, Apple nói rằng việc chuyển đổi sẽ khiến khách hàng của họ vứt bỏ các bộ sạc cũ lỗi thời và tạo ra một khối lượng lớn chất thải điện tử.
Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng tin rằng các quy định áp đặt tiêu chuẩn cho bộ sạc smartphone sẽ kìm hãm sự đổi mới thay vì khuyến khích nó. Điều đó gây hại cho người tiêu dùng châu Âu và toàn bộ nền kinh tế.
Mặc dù vậy, trong tương lai Apple có thể sẽ từ bỏ cổng Lightning khi mà iPad Pro đã làm điều này để chọn USB-C. Ngoài ra, việc không nhất quán hệ sinh thái phần cứng sẽ khiến khách hàng khó chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.