Apple tự sản xuất chip GPU 5nm trong năm 2021

01/09/2020 08:17 GMT+7

Chip GPU 5nm có mã là Lifuka cùng một chip CPU khác có mã Tonga dự kiến sẽ được Apple sản xuất trong hai quý cuối của năm sau.

Apple đã tự thiết kế chip CPU tên A14 Bionic cho iPhone và được công ty TSMC gia công trên tiến trình 5nm. Các mẫu iPhone 12 có thể là những thiết bị đầu tiên được trang bị chip này. Nhưng tham vọng của Apple không chỉ dừng lại với loại chip CPU.
Theo PhoneArena, từ đoạn tweet trên Twitter dưới tên @chiakokua của một kỹ sư đã nghỉ hưu, trang Commercial Times hé lộ Apple sẽ bắt đầu sử dụng chip GPU tiến trình 5nm, do họ tự sản xuất trong nửa cuối năm tới, với mã Lifuka, được phát triển riêng cho thiết bị iMac.
Commercial Times nói chip Lifuka sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng tạo ra phần mềm và trò chơi mạnh mẽ, chuyên nghiệp hơn. Apple cũng sản xuất chip GPU có tên A14X, mã Tonga, dự kiến được trang bị riêng trên MacBook và iPad cao cấp thế hệ tiếp theo.
Mỹ đã điều chỉnh quy định xuất khẩu khiến TSMC không thể gia công chip 5nm cho Huawei kể từ ngày 14.9. Đây chưa hẳn là tin xấu với TSMC vì Apple, với kế hoạch sản xuất chip của họ, dường như đang muốn tận dụng hết khả năng gia công chip tiến trình 5nm của công ty Đài Loan.
Apple được cho là đã ngưng hỗ trợ các GPU do AMD sản xuất, vốn được sử dụng trong hệ điều hành macOS ARM 64-bit.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.