Sức mạnh camera 12 MP trên iPhone 12 sẽ như thế nào?

Thành Luân
Thành Luân
31/08/2020 15:47 GMT+7

Apple được cho là không có kế hoạch tăng số lượng megapixel trong iPhone năm nay, tức là nó vẫn giữ nguyên cảm biến 12 MP thay vì chuyển sang 64 MP như đồn đoán trước đó.

Theo PhoneArena, báo cáo từ tài khoản Twitter Komiya cho biết việc iPhone sở hữu cảm biến 64 MP sẽ không xảy ra vào năm sau mà chỉ dừng lại ở camera chính 48 MP. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 có thể xuất xưởng với camera chính 12 MP, đồng thời đó sẽ là một “cảm biến lớn hơn”.
Kích thước cảm biến lớn hơn sẽ cho phép iPhone 12 chụp ảnh với nhiều ánh sáng hơn, nhiều chi tiết và ít nhiễu hơn. Nó cũng sẽ mang lại hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn.
Điều này kết hợp với các báo cáo trước đó sẽ cho phép loạt iPhone 12 chụp ảnh ấn tượng hơn nhiều. Theo các báo cáo trước đây, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có hệ thống ba camera với máy quét LiDAR giống như trên iPad Pro 2020. Cảm biến giúp phán đoán khoảng cách chính xác và điều này dẫn đến chế độ chân dung và thực tế tăng cường tốt hơn.
Các mẫu Pro cũng được cho là sẽ có chức năng Smart HDR được cải tiến để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Chúng cũng sẽ có tính năng zoom quang 3x - một cải tiến so với khả năng zoom 2x của iPhone 11. Đối với iPhone 12 và 12 Max, chúng có thể sẽ đi kèm hệ thống camera kép và không có máy quét LiDAR.
Tính năng tự động lấy nét cũng được cải thiện đáng kể và các mẫu mạnh hơn có thể nhận được công nghệ ổn định hình ảnh mới để chống rung máy. Tất cả 4 mô hình được cho là sẽ có một ống kính góc rộng 7 thành phần, giúp ít biến dạng và ít quang sai hơn. Dĩ nhiên người dùng cũng có thể mong đợi quá trình xử lý tốt hơn vì A14 Bionic mới và có nhiều cải tiến.
iPhone 12 dường như có thể quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây và khả năng quay video chuyển động chậm 4K ở tốc độ 240 khung hình/giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.