Apple và Spotify 'đôi co' vụ khiếu nại chống độc quyền trên App Store

25/06/2019 12:19 GMT+7

Apple đã có phản ứng trước những cáo buộc chống độc quyền mà Spotify thực hiện đối với chính sách mà nhà sản xuất iPhone áp dụng cho App Store.

Theo Neowin, Spotify là công ty đi đầu trong cuộc chiến chống lại các hoạt động của App Store bằng việc nộp đơn khiếu nại chống độc quyền tại châu Âu vào tháng 3. Đơn kiện nhắm vào hành động tính phí 30% mà Apple áp dụng cho hầu hết giao dịch xảy ra để mua hàng hóa kỹ thuật số trên App Store.
Mặc dù vậy, Apple cho rằng Spotify đang thổi phồng mọi thứ về việc thuế 30% buộc công ty này phải tăng giá cho các thuê bao. Lý do là vì Spotify chỉ trả phí cho App Store trên 680.000 thuê bao trong số hơn 100 triệu người thuê bao, và mức phí chi trả chỉ là 15% - mức ưu đãi mà Apple thực hiện đối với các thuê bao định kỳ.
Spotify chỉ cung cấp tùy chọn đăng ký thành viên Premium thông qua các dịch vụ của Apple từ năm 2014 đến năm 2016. Nói cách khác, không có thành viên mới nào để Apple tính thêm phí 30%. Về cơ bản, tỷ lệ 30% của Apple đã khiến người tiêu dùng từ bỏ Spotify trên App Store.
Trong khi đó, các công ty khác như Amazon cho phép người dùng của họ mua tất cả hàng hóa kỹ thuật số thông qua trình duyệt. Khi đã hoàn thành việc đó, người dùng có thể sử dụng chúng thông qua các ứng dụng iOS của họ. Ví dụ: nếu muốn có một cuốn sách Kindle mới trên iPad, người dùng sẽ phải mở Safari, mua sách từ Amazon.com và sau đó quay lại ứng dụng Kindle để đọc nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.