Apple Watch giúp phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ

15/11/2017 19:26 GMT+7

Đại học California San Francisco và công ty khởi nghiệp về sức khỏe Cardiogram đã hợp tác với nhau để nghiên cứu về các khả năng liên quan đến sức khỏe của Apple Watch.

Theo 9to5Mac, tại Hội nghị Hiệp hội Tim mạch Mỹ ở Anaheim (Mỹ), nhóm đã trình bày những nghiên cứu liên quan đến khả năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ và tăng huyết áp của Apple Watch, với độ chính xác tương ứng 90% và 82%.
Nghiên cứu được thực hiện thông qua ứng dụng Cardiogram với hơn 6.000 người tham gia. Họ được mời sử dụng Apple Watch trong một khoảng thời gian. Theo TechCrunch, trong số những người tham gia, Cardiogram đã phát hiện ra chứng ngưng thở khi ngủ ở 1.016 người và tăng huyết áp ở 2.230 người.
Johnson Hsieh, đồng sáng lập Cardiogram và tham gia nghiên cứu cho biết, nghiên cứu này minh họa cách Apple Watch có thể được sử dụng để theo dõi liên tục, cảnh báo mọi người rằng họ có dấu hiệu tăng huyết áp để chủ động hơn trong việc điều trị.
Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, họ đã dùng loại mạng nơ-ron nhân tạo mà Google và những công ty khác sử dụng để biến những ghi nhận thành văn bản, sau đó điều chỉnh chúng để đưa ra những giải thích dữ liệu về nhịp tim và số bước.
“Hệ thống được gọi là DeepHeart cung cấp các chuỗi dữ liệu về nhịp tim và bước của nhiều người, sau đó thông tin về điều kiện sức khỏe của họ”, Hsieh nói thêm.
Được biết, Apple đang có những kế hoạch đầy tham vọng về y tế cho Apple Watch, với watchOS 4 mang đến một loạt tính năng theo dõi nhịp tim mới như là một phần trong những nỗ lực đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.