Apple yêu cầu bỏ biểu tượng cảm xúc 'súng trường'

20/06/2016 08:55 GMT+7

Unicode Consortium (tổ chức quản lý việc phát triển của bộ mã Unicode) vừa đồng ý với yêu cầu của Apple về việc không sử dụng biểu tượng cảm xúc 'súng trường' do quan ngại những nhạy cảm.

Theo SlashGear, hằng năm Unicode Consortium quyết định việc thêm hoặc bớt các biểu tượng mới. Năm nay, dự kiến sẽ có biểu tượng cảm xúc 'súng trường' với mục đích ban đầu là đại diện cho môn bắn súng tại Thế vận hội mùa hè diễn ra vào tháng 8 tới.
Tuy nhiên, Apple đã lên tiếng phản đối biểu tượng này vì cho rằng nó khá nhạy cảm, đồng thời cho biết sẽ không thông qua biểu tượng này vào trong nền tảng iOS của mình.
Nguồn tin ban đầu cho biết, Apple đã tranh luận vấn đề này khá gay gắt dù rằng biểu tượng 'súng trường' đã được thông qua và sắp tung ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, do Apple là một trong những thành viên quan trọng của Unicode Consortium nên lời yêu cầu của "nhà táo" cuối cùng đã được chấp nhận.
Biểu tượng cảm xúc 'súng trường' sẽ không được hỗ trợ Ảnh chụp màn hình
Được biết, vào năm ngoái Unicode Consortium đã bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc là những màu da khác nhau cho các biểu tượng là con người, một động thái cho sự bình đẳng. Các biểu tượng này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.