Asus trình làng máy tính xách tay màn hình kép Zenbook Pro Duo

28/05/2019 07:58 GMT+7

Asus vừa công bố một số mẫu máy tích xách tay và phụ kiện PC mới trước thềm Computex 2019, với hai sản phẩm nổi bật là Zenbook Pro Duo và Zenbook Duo.

Theo Android Authority, các mẫu máy tính xách tay mới của Asus sử dụng công nghệ Screenpad với nâng cấp khá lớn. Cụ thể, trong khi Screenpad tiêu chuẩn đặt ở vị trí trung tâm truyền thống của trackpad thì biến thể Plus mới thực sự nằm dưới màn hình chính.
Screenpad Plus về cơ bản là một màn hình phụ, cho phép người dùng kéo các ứng dụng đến nó hoặc thậm chí mở rộng các ứng dụng cho không gian màn hình lớn hơn. Asus đã thể hiện nhiều cách sử dụng nó để theo dõi các bình luận của người xem trong khi phát trực tuyến trò chơi hoặc thậm chí như một bảng điều khiển để tạo nhạc... Bút stylus đi kèm cũng làm cho màn hình thứ hai hữu ích cho các nghệ sĩ và các loại sáng tạo khác.
Asus đã di chuyển bàn phím gần hơn với người dùng để phù hợp với màn hình Screenpad Plus. Kết quả là bàn phím bị tách xa hơn so với hầu hết các máy tính xách tay hiện tại, nhưng vẫn có trải nghiệm phù hợp. Asus thậm chí còn bao gồm một phần kê tay có thể gắn vào để hỗ trợ người dùng thêm một chút trong khi gõ.
Bàn di chuột cũng ở một vị trí mới, được đẩy sang phải. Nó phục vụ mục đích thứ hai là bàn phím số, biến đổi chỉ bằng một nút nhấn.
Zenbook Pro Duo là model mạnh mẽ hơn trang bị màn hình cảm ứng OLED 15,6 inch lớn, Screen Plus 14 inch độ phân giải FHD, GPU NVIDIA GeForce RTX 2060 và CPU Intel Core i9. Trong khi đó, Zenbook Duo vẫn khá mạnh mẽ nhưng có thông số kỹ thuật khiêm tốn hơn một chút, gồm màn hình 15 inch FHD, Screenpad Plus 12,6 inch FHD, GPU NVIDIA GeForce MX250 và bộ xử lý Core i7.
Hiện tại vẫn chưa rõ thông tin thời điểm phát hành chính thức cũng như giá bán dành cho các mẫu máy tính xách tay mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.