Bị bắt vì trộm điện để 'đào' bitcoin

23/06/2018 11:51 GMT+7

Một người đàn ông Trung Quốc vừa bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố gắng trộm điện để khai thác bitcoin, Cointelegraph dẫn tin từ Tân Hoa xã hôm 22.6 cho biết.

Nghi phạm, chỉ được biết đến với tên họ Ma, được cho là đã khai thác bitcoin và ethereum trên 200 máy tính ở tỉnh An Huy, tất cả đều đã bị cảnh sát tịch thu sau khi người này bị bắt giữ. Theo Tân Hoa xã, tổng cộng Ma đã ăn trộm 150 megawatt (MW) điện.
Một số nguồn tin cho hay, Ma không biết rõ về chi phí năng lượng khổng lồ tiêu tốn cho hoạt động khai thác tiền mã hóa trước khi ông mua một phần cứng để ''đào'' bitcoin hồi tháng 4.2018, sau đó hóa đơn tiền điện mỗi ngày lên tới 6.000 nhân dân tệ (khoảng 930 USD).
Cảnh sát đã được cảnh báo khi lưới điện địa phương xuất hiện “việc sử dụng điện bất thường”.
“Cảnh sát phát hiện đồng hồ điện đã bị đoản mạch, có khả năng đó là một nỗ lực để tránh trả hóa đơn tiền điện cao”, theo Tân Hoa Xã.
Trung Quốc đã tìm cách ngăn chặn ngành công nghiệp khai thác mỏ tiền mã hóa trong những tháng gần đây. Hoạt động này vốn đã gia tăng ở những khu vực trong nước có khả năng cung cấp năng lượng quá mức.
Trên toàn thế giới, hoạt động khai thác bitcoin dự kiến sẽ tiêu thụ 0,5% tổng sản lượng điện trước cuối năm nay, theo Cointelegraph đưa tin hồi tháng 5.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.