Bitcoin có tín hiệu sắp giảm giá?

Thu Thảo
Thu Thảo
01/05/2019 08:41 GMT+7

Đà tăng giá mạnh gần đây của bitcoin có vẻ như đang yếu đi.

Theo Bloomberg hôm 30.4, chỉ báo GTI Vera Convergence Divergence chuyên được các nhà đầu tư sử dụng để phát hiện xu hướng đảo chiều vừa gửi tín hiệu bán đầu tiên cho bitcoin kể từ giữa tháng 3. Sự thay đổi này có thể gợi ý rằng giá bitcoin có khả năng giảm trong tương lai sau khi đạt mốc cao nhất trong năm.
Cụ thể, bitcoin tăng giá khoảng 50% từ tháng 1. Trước đó, giá cả rớt 74% trong năm 2018 nhưng tăng đến 1.400% năm 2017. Ngoài tín hiệu từ chỉ số GTI Vera Convergence Divergence, bitcoin còn chạm ngưỡng 61,8% mức kháng cự Fibonacci, vốn phát tín hiệu về điểm hỗ trợ và mốc cản.
Điều này thể hiện rằng bitcoin và tiền mã hóa nói chung cần yếu tố bên ngoài rất tích cực để phá ngưỡng kháng cự 5.679 USD. Phân tích Fibonacci dựa trên lý thuyết về giá tăng hoặc giảm theo tỷ lệ phần trăm nhất định, sau khi đạt mức cao nhất hoặc thấp nhất.
“Khi bitcoin tăng giá đáng kể cách đây vài tuần, khối lượng đủ lớn để vượt qua các ngưỡng kháng cự lớn, có thể đi vào phạm vi giao dịch mới. Diễn biến giá cả hiện tại là chu kỳ thị trường tự nhiên trong phạm vi giao dịch. Hiện chỉ là thị trường tìm kiếm giới hạn thấp hơn”, ông George McDonaugh, CEO hãng đầu tư blockchain ở London KR1, cho hay. Ông McDonaugh cho rằng một số tin tức đang khuấy động sự kịch tính và thiếu chắc chắn trên thị trường.
Thị trường tiền mã hóa vừa đón tin xấu hồi tuần trước sau khi Tổng chưởng lý New York (Mỹ) cáo buộc các nhà điều hành đồng mã hóa bình ổn giá tether (USDT) và sàn giao dịch Bitfinex tham gia che giấu khoản lỗ gần 1 tỉ USD của khách hàng và doanh nghiệp. Toàn thị trường tiền mã hóa mất 10 tỉ USD giá trị trong một giờ sau tin này. Từ đó đến nay, bitcoin hạ giá khoảng 6%.
Một số nhà đầu tư lại xem đợt rớt giá mới nhất là cơ hội mua vào. “Cuộc tranh luận về tether dường như khiến một số người lo lắng, nhưng không lo về bitcoin. Phản ứng khả thi nhất của giới đầu tư sẽ là đổi USDT để giữ bitcoin”, nhà phân tích thị trường Mati Greenspan nhận định.
Cũng trong ngày 30.4, trong một diễn biến liên quan đến thị trường tiền mã hóa, Quebec (Canada) tung ra quy tắc mới có ảnh hưởng đến giá điện cho các thợ đào tiền mã hóa. Quy tắc này do cơ quan quản lý năng lượng của tỉnh bang đưa ra. Họ lập blockchain thành một danh mục khách hàng riêng và yêu cầu Hydro-Quebec dành ra 300 megawatt cho ngành đào tiền mã hóa, thêm vào 368 megawatt đã được dành ra trước đó.
Tuy vậy, các doanh nghiệp đào tiền mã hóa phải được chọn theo nhiều tiêu chí, bao gồm số lượng việc làm tạo ra, đầu tư theo kế hoạch và kế hoạch thu hồi nhiệt từ quá trình tính toán tiêu thụ lượng lớn năng lượng. Khách hàng blockchain sẽ tiếp tục phải trả một trong hai mức thuế mà họ được yêu cầu trả từ trước đến nay. Trong một số trường hợp, thuế này tương xứng thuế áp lên các nhà sản xuất và trung tâm dữ liệu.
Quyết định mới của Quebec là cách để tỉnh bang Canada giải quyết tình trạng của ngành công nghiệp “khát” năng lượng. Quebec là một trong những nơi có giá điện thấp nhất Bắc Mỹ và vì thế, nhu cầu điện ở đây tăng cao. Hydro-Quebec cho biết trong một cuộc khảo sát rằng khách hàng vẫn cần hàng ngàn megawatt điện ngay cả sau khi giá bitcoin lao dốc thảm vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.