Bitcoin khởi động nửa cuối năm với mức tăng 12%

03/07/2018 16:26 GMT+7

Sau khởi đầu chậm chạp nửa đầu năm, bitcoin bắt đầu tháng 7 với mức tăng 12% so với mức thấp nhất trong tuần trước.

CNBC dẫn dữ liệu từ Coindesk cho biết, bitcoin đã tăng 4% lên mức cao 6.661,76 USD trong phiên giao dịch chiều 2.7 (theo giờ Mỹ). Tuần trước, đồng tiền này trượt xuống dưới 6.000 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 11.2017. Nguyên nhân được cho là do hợp đồng tương lai bitcoin của sàn giao dịch CME hết hạn và sự thiếu nhiệt tình của người mua mới.
Sau đợt tăng kỷ lục hơn 1.300% lên gần 20.000 USD vào tháng 12.2017, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã giảm 52% kể từ tháng 1.2018. Các loại tiền mã hóa khác cũng cùng đà đi xuống, cụ thể Ethereum giảm 40% trong năm nay, Litecoin giảm 64%, XRP giảm khoảng 80%, Bitcoin Cash giảm 70%. Theo CoinMarketCap.com, toàn bộ thị trường tiền mã hóa đã phải vật lộn để tìm lại vị trí của mình khi chứng kiến đà lao dốc 57% giá trị trong 6 tháng đầu năm nay, tương đương với số vốn hóa thị trường 608 tỉ USD.
Sự tăng giá hoành tráng của bitcoin hồi năm ngoái đã thổi bùng lên làn sóng ICO, một hình thức huy động vốn của các công ty thông qua phát hành tiền mã hóa lần đầu. Tuy nhiên, nhiều trường hợp ICO đã được xác định là hành vi lừa đảo. Tính đến nay, ít nhất 800 trong số những dự án ICO không còn khả năng hoạt động, theo Dead Coins, trang web chuyên theo dõi hoạt động ICO.
Nguyên nhân một phần của cái chết trên có thể là kết quả của các đợt kiểm soát, thắt chặt quy định từ phía các chính phủ với mục đích phòng chống gian lận. Nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc, đã coi ICO là hoạt động bất hợp pháp và đưa ra lệnh cấm. Các chuyên gia bitcoin lập luận rằng việc giới giám sát đưa ra quy định rõ ràng hơn có thể mở ra cánh cổng giao dịch an toàn cho các nhà đầu tư.
“Chúng tôi cũng nhìn thấy mối quan tâm tương tự. Việc thiếu rõ ràng về quy định có thể giữ thị trường tiền mã hóa ở trạng thái mất cân bằng trong nửa cuối năm 2018 và khiến cho nhiều người không hứng thú giao dịch. Chúng tôi không nghĩ rằng vấn đề này sẽ được giải quyết trong năm nay hay năm sau”, Joe DiPasquale, giám đốc điều hành BitBull Capital, nói.
Song, có một số người vẫn tin tưởng vào tương lai của bitcoin trong năm nay. Tom Lee, nhà chiến lược của quỹ nghiên cứu toàn cầu Fundstrat Global Research và cũng là nhà chiến lược lớn duy nhất của Phố Wall, dự đoán bitcoin sẽ đạt 25.000 USD vào cuối năm 2018.
Dan Morehead, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Pantera Capital, viết trong một lá thư hồi đầu tháng 4.2018 rằng bitcoin “rất có thể sẽ vượt qua 20.000 USD trong vòng một năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.