Bộ đồ liền thân phát hiện bất thường ở trẻ sơ sinh

19/02/2020 16:20 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Helsinki (Phần Lan) chế tạo một bộ áo quần liền thân thông minh có thể đo chuyển động tự phát của trẻ sơ sinh từ 5 tháng tuổi trở lên trong môi trường tự nhiên ( ảnh ).

Thông tin được thu thập sau đó có thể giúp đánh giá sự phát triển thần kinh bất thường cùng những vấn đề khác.
Trong nghiên cứu công bố trên chuyên san Scientific Reports, các chuyên gia theo dõi ở trẻ 7 tháng tuổi. Việc đánh giá các cử động tự phát và tự nguyện là một phần của kiểm tra thần kinh ở trẻ sơ sinh. Trước đây, việc theo dõi định lượng sự vận động tự phát của trẻ trong môi trường tự nhiên là không thể mà chủ yếu được đánh giá dựa vào những hành động trẻ thực hiện tại phòng khám, thường không hoàn toàn khớp với ở nhà, nên có thể ảnh hưởng tới kết quả đánh giá.
“Bộ đồ thông minh giúp chúng tôi dễ dàng đánh giá các chuyển động tự phát và tự nguyện của trẻ ở bên ngoài phòng khám”, giáo sư sinh lý thần kinh lâm sàng Sampsa Vanhatalo thuộc Đại học Helsinki giải thích. Dữ liệu thu thập được từ bộ đồ thông minh rất có giá trị vì phát hiện sớm những bất thường ở trẻ trong giai đoạn đầu đời, cho phép hỗ trợ can thiệp sớm, từ đó cải thiện khả năng phục hồi ở trẻ. Trong tương lai, bộ áo quần thông minh này có thể được sử dụng để đánh giá khách quan liệu pháp điều trị khác nhau ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.