Bộ xử lý Apple Silicon đầu tiên sẽ đi kèm 12 lõi

Thành Luân
Thành Luân
20/07/2020 13:43 GMT+7

Một rò rỉ mới đây cho biết bộ xử lý Apple Silicon đầu tiên sẽ là chip 12 lõi, điều này dẫn đến nhiều kỳ vọng đối với sức mạnh mà chip này mang lại.

Theo Wccftech, thông tin này được đưa ra bởi người dùng Twitter có tên “a_rumors0000”, mặc dù không rõ thiết kế phân chia giữa lõi hiệu suất và hiệu năng cao ra sao nhưng nó khá giống với các tin đồn trước đó cho biết chip ARM tùy chỉnh đầu tiên của Apple sẽ có 12 lõi, trong đó có 8 lõi hiệu suất.
Đối với MacBook đầu tiên dùng chip Apple Silicon này, báo cáo trước đây đề cập đó sẽ là MacBook Pro 13 inch và được ra mắt vào quý 4/2020. Với 8 lõi hiệu suất, sản phẩm hứa hẹn mang đến những điều khá tốt khi nói đến việc tiết kiệm điện năng.
Trước đó, phép kiểm với Mac mini sử dụng chip Apple A12Z Bionic cho thấy, ngay cả với ứng dụng Apple Rosetta 2, nó cũng đánh bại chip chạy trong Surface Pro X. Không chỉ có vậy, GPU của A12Z Bionic cũng đã đánh bại cả đồ họa tích hợp trong Ryzen 5 4500U và Core i7-1065G7 trong các bài test OpenCL.
Điều này có nghĩa là Apple Silicon 12 lõi sẽ không chỉ là một thế lực về cả hiệu năng tính toán và đồ họa, mà còn chứa bảng mạch logic nhỏ hơn trong MacBook Pro 13 inch, nhờ vậy cung cấp thời lượng pin tốt hơn so với các sản phẩm dựa trên bộ xử lý Intel trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.