BOE trình diễn Mini-LED, AMOLED dẻo và nhận diện khuôn mặt 3D dưới màn hình

24/07/2020 12:44 GMT+7

BOE - nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc , đối thủ của Samsung và LG vừa tiết lộ một loạt công nghệ hiển thị mới chứng minh cho khả năng làm chủ công nghệ tương lai của mình.

Triển lãm quốc tế về Đổi mới ứng dụng và Công nghệ hiển thị (DIC EXPO 2020) đã khai mạc tại Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 22.7 và diễn ra đến ngày 24.7. Tại sự kiện, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc - BOE Technologies tiết lộ một số công nghệ và giải pháp hiển thị sáng tạo như AMOLED dẻo, Mini-LED và camera dưới màn hình.
Hai sản phẩm hấp dẫn nhất là Mini-LED 27 inch cùng với Mini-LED 15,6 inch gây được nhiều sự chú ý từ truyền thông. Các sản phẩm Mini-LED của BOE có thể đạt được tỷ lệ tương phản cực cao, gấp hàng triệu lần và mang lại hiệu ứng hiển thị tự nhiên và tinh khiết hơn. Mini-LED là một công nghệ màn hình mới hứa hẹn cải thiện tỷ lệ tương phản và màu đen sâu hơn so với màn hình LCD được thắp sáng bằng đèn LED thông thường (đi-ốt phát sáng). Các đèn Mini-LED có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với đèn LED thông thường. Theo đó, các đi-ốt nhỏ hơn 0,2 mm thường được phân loại là Mini-LED.
Công nghệ màn hình mới này được quảng bá là thế hệ kế nhiệm cho các công nghệ hiện có, hiện tại, nó cũng là trọng tâm của các nhà sản xuất Trung Quốc. Thậm chí còn có những suy đoán Apple đang lên kế hoạch sử dụng Mini-LED trên các sản phẩm sắp ra mắt của mình để giải quyết vấn đề trên các màn hình OLED, từ đó cải thiện độ bền cho các sản phẩm của công ty. Việc chuyển sang Mini-LED cũng sẽ giúp Apple giảm sự phụ thuộc vào Samsung - công ty đang thống trị trong ngành công nghiệp OLED.

Hai bản mẫu cho màn hình Mini-LED được BOE trưng bày tại triển lãm lần này

Ảnh chụp màn hình Gizmochina

Ngoài ra, BOE cũng tiết lộ một màn hình cong OLED siêu rộng có tỷ lệ 32:9, màn hình gập bên ngoài (tương tự như cách hoạt động của Huawei Mate X) và màn hình OLED dẻo cho máy tính xách tay viền mỏng.
Một sản phẩm sáng tạo khác được trưng bày tại triển lãm công nghệ là màn hình dẻo với công nghệ camera dưới màn hình. Công nghệ camera dưới màn hình xóa bỏ phong cách thiết kế tai thỏ, giọt nước hay camera đục lỗ đang phổ biến, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Tại đây, BOE Technologies cũng đã vén màn cho một công nghệ được trông đợi nhất - nhận dạng khuôn mặt 3D được triển khai dưới màn hình - cung cấp cho người dùng một phiên bản mới thông minh và tiện lợi hơn trong nhận diện khuôn mặt để mở khóa.

Màn hình dẻo gập ra ngoài của BOE (tương tự như cách hoạt động của Huawei Mate X)

Ảnh chụp màn hình Gizmochina

Màn hình OLED dẻo cho máy tính xách tay với viền màn hình siêu mỏng

Ảnh chụp màn hình Gizmochina

Cuối cùng, công ty còn mang đến hai màn hình BD Cell 8K có kích thước 75 inch và 110 inch, áp dụng công nghệ hiển thị phản xạ tổng thể cho máy tính bảng, sách điện tử, TV, các thiết bị quảng cáo ngoài trời, biển báo dừng xe buýt và nhiều thiết bị khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.