Broadcom sẵn sàng hơn 100 tỉ USD để thâu tóm Qualcomm?

05/11/2017 09:15 GMT+7

Broadcom dường như đã sẵn sàng để thâu tóm Qualcomm vào đầu tuần tới, và nếu thành công đó có thể là thương vụ khủng nhất trong làng công nghệ với giá trị tối thiểu hơn 100 tỉ USD.

Báo cáo từ Reuters cho biết, Broadcom đang có cơ hội thuận lợi trong việc sáp nhập Qualcomm về công ty mình, đặc biệt khi giá trị cổ phiếu Qualcomm đang gặp khó khăn do yêu cầu chống độc quyền và vụ kiện trị giá tỉ USD với Apple.
Để mua lại Qualcomm, số tiền mà Broadcom bỏ ra sẽ không hề rẻ. Theo Reuters, nó có thể nằm trong phạm vi 70-80 USD/cổ phiếu. Nếu ở mức 70 USD/cổ phiếu, giá trị thương vụ sẽ rơi vào khoảng 103 tỉ USD. Đây là một động thái đầy tham vọng của Broadcom để biến công ty trở thành một ông lớn trong ngành công nghệ và thách thức những cái tên như Intel.
Kế hoạch của Broadcom được đưa ra trong bối cảnh Qualcomm đang cố gắng hoàn tất việc thâu tóm NXP Semiconductors NV với giá 38 tỉ USD. NXP là một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất cho xe hơi và đang mở rộng sang công nghệ xe tự lái. Broadcom cũng sẵn sàng mua lại NXP.
Nhằm tránh các vướng mắc, Broadcom sẽ cần phải di chuyển trụ sở từ Singapore về Mỹ trước khi thỏa thuận với Qualcomm hoàn tất.
Được biết, Qualcomm là công ty tiên phong trong lĩnh vực chip di động, cung cấp chip modem cho các nhà sản xuất điện thoại như Apple, Samsung và LG để truy cập mạng không dây. Trong khi đó, Broadcom cũng là nhà cung cấp chip Wi-Fi chính cho nhiều công ty tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.