ByteDance đóng cửa dịch vụ dạy kèm sau khi bị Trung Quốc 'tuýt còi'

08/08/2021 14:13 GMT+7

Chủ sở hữu TikTok là ByteDance vừa cho biết, họ đang sa thải các nhân viên trong mảng kinh doanh giáo dục và đóng cửa một số dịch vụ gia sư trực tuyến, sau khi Trung Quốc siết chặt các quy định ở lĩnh vực này.

Tháng trước Trung Quốc ban hành các quy tắc cấm dạy kèm dựa trên chương trình giảng dạy chính thức để kiếm lợi nhuận, nhằm giảm bớt áp lực tài chính vốn đã góp phần vào tỷ lệ sinh thấp ở quốc gia này - một trong những yếu tố khiến các công ty giáo dục tư nhân đang phải đối mặt với tác động kinh doanh đáng kể.
Nguồn tin của Reuters cho biết, ByteDance sẽ sa thải một số giáo viên, nhân viên bán hàng và nhân viên tiếp thị trong mảng giáo dục. Các dịch vụ bị đóng cửa này bao gồm ứng dụng lớp học tiếng Anh trực tuyến Gogokid theo hình thức 1-kèm-1 và hiện ứng dụng này không còn có sẵn trên App Store của Apple tại Trung Quốc.
ByteDance là công ty có nhiều sản phẩm nổi tiếng, trong đó có ứng dụng mạng xã hội video ngắn TikTok và Douyin cũng như ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao. Công ty muốn mở rộng thành công trong lĩnh vực giáo dục và đang nỗ lực biến nó trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong năm qua thông qua việc thành lập công ty giáo dục Dali (trong tiếng Trung có nghĩa là “sự mạnh mẽ”) vào tháng 10 năm ngoái và triển khai một số ứng dụng gia sư.
Công ty Dali của ByteDance hiện có hơn 10.000 nhân viên và các sản phẩm giáo dục khác. Hiện ByteDance không chia sẻ quy mô sa thải lần này, nhưng một số nguồn tin cho biết công ty đã điều chuyển một số nhân viên từ mảng kinh doanh giáo dục sang các bộ phận khác.
Ngoài Dali của ByteDance, các công ty giáo dục khác như TAL Education Group vốn đang có cổ phiếu niêm yết tại Mỹ, Gaotu Techedu, New Oriental Education & Technology Group… đều đã nhận được cảnh báo sắp tới họ sẽ phải đối mặt với các tác động bất lợi về kinh doanh đối với các dịch vụ gia sư sau giờ học của mình tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.