Ca sĩ Phi Nhung bị thêm nghệ danh 'khó hiểu' trên Wikipedia

Thành Luân
Thành Luân
14/06/2021 16:45 GMT+7

Mới đây, nghệ danh của ca sĩ Phi Nhung bị thay đổi trên Wikipedia Tiếng Việt, và hiện tại mọi thứ đã trở lại như tình trạng ban đầu.

Theo đó, cộng đồng mạng phát hiện thông tin trên Wikipedia của nữ ca sĩ nổi bật với những bản nhạc vàng, tân cổ… đã bị chỉnh sửa phần thông tin Nghệ danh trong mục “Sự nghiệp âm nhạc”.
Ngoài nghệ danh chính thức, một loạt tên không có thật cũng được hiển thị khiến nhiều người cảm thấy tò mò, như 'Phi Phi cô nương', 'Phi lụa'...
Các biệt danh mới này được cộng đồng mạng liên tưởng đến vụ việc một nữ doanh nhân tại Việt Nam nhắc đến trong buổi livestream cách nay không lâu, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nữ doanh nhân này cũng là người đã đưa ra thông tin cáo buộc nam nghệ sĩ Hoài Linh liên quan đến khoản tiền quyên góp tài trợ từ nhà hảo tâm đến đồng bào miền Trung trong đợt lũ lụt xảy ra cuối năm ngoái.
Hiện tại, các thông tin trên Wikipedia của nữ ca sĩ Phi Nhung đã được chỉnh sửa về trạng thái ban đầu.

Phi Nhung thẳng thắn nói về cát-sê Hồ Văn Cường

https://www.youtube.com/watch?v=XcMr_QSTvFs&feature=youtu.be
Được biết, Wikipedia là một bách khoa toàn thư mở trực tuyến đa ngôn ngữ được sáng lập và duy trì bởi một cộng đồng biên tập viên tình nguyện và chạy trên nền tảng Wiki. Wikipedia được coi là tài liệu tham khảo viết chung lớn nhất và phổ biến nhất trên internet.
Mặc dù ngày càng trở nên phổ biến nhưng cũng chính vì nền tảng mở nên bất kỳ ai cũng có thể viết trang mới hoặc sửa đổi các bài viết đang có trên Wikipedia, trừ những bài viết có chủ đề nhạy cảm gây nhiều bút chiến nguy cơ bị phá hoại nghiêm trọng sẽ được khóa mã nguồn và khi đó chỉ có những thành viên đã đăng ký mới có thể sửa đổi nó, cũng như những thay đổi này sẽ được lưu lại trong bài đó ngay lập tức. Những người đã đăng nhập có thể sử dụng trình soạn thảo trực quan có sẵn trên đây.
Đó là lý do vì sao Wikipedia bị nhiều chỉ trích về độ chính xác, thiên vị có tính hệ thống, có nhiều chủ đề gây tranh cãi và độ chính xác không cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.