Các hãng công nghệ chống tin tức giả mạo virus Corona chủng mới

19/02/2020 16:04 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây tổ chức cuộc họp với một số nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ như Facebook, Amazon, Google nhằm thảo luận về cách làm giảm thông tin sai lệch liên quan đến virus Corona chủng mới.

Theo CNBC, các công ty công nghệ tham gia cuộc họp có Amazon, Twilio, Dropbox, Google, Verizon, Salesforce, Twitter, YouTube cũng như các công ty tư nhân như Airbnb, Kinsa và Mapbox. Apple, Lyft và Uber đã được mời nhưng không tham dự cuộc họp này.
Cuộc họp được WHO tổ chức diễn ra tại khuôn viên Menlo Park của Facebook. Tại cuộc họp, WHO chia sẻ thông tin của họ về virus Corona và những hãng tham dự đã trình bày chi tiết ý tưởng để giải quyết tình trạng thông tin sai lệch. Tất cả đều đồng ý không chia sẻ công khai những nỗ lực nội bộ của nhau vì nhiều trong số họ là đối thủ cạnh tranh.
Chủ đề chính của cuộc thảo luận xoay quanh vấn đề giảm bớt sự lan truyền thông tin sai lệch. Đại diện Andy Pattison của WHO cho biết Twitter, YouTube và các trang truyền thông mạng xã hội khác vẫn đang tràn ngập thông tin sai lệch và ông đề nghị giúp các công ty kiểm tra thông tin mà họ hoặc người dùng của họ đăng tải, thay vì dựa vào một bên thứ ba khác.
Ông nhấn mạnh rằng ở thời điểm mọi người tiếp tục tìm kiếm thông tin về virus Corona, kẻ xấu đã lợi dụng sự tò mò và nhìn thấy cơ hội kiếm tiền. Nhiều sách đã xuất hiện trên Amazon làm dấy lên nỗi sợ về virus và những tin tức giả mạo tiếp tục lan truyền trên Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Vitamin C cũng xuất hiện thông qua các công cụ tìm kiếm của các nhà bán lẻ lớn nhất, bao gồm cả Amazon vì các báo cáo sai lệch nói rằng nó có thể chữa khỏi virus này.
Cuộc họp cũng bao gồm thảo luận về việc chuẩn bị ứng phó với thảm họa và các cách để truyền bá thông tin chính xác tới người dùng. Một số ưu tiên mà các công ty công nghệ đã vạch ra trong những tuần gần đây bao gồm nỗ lực làm việc với các công cụ kiểm tra của bên thứ ba và các tổ chức y tế công cộng. Facebook gần đây đã bổ nhiệm Praveen Raja - người từ tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe toàn cầu PATH - trở thành người đứng đầu bộ phận về sức khỏe và quan hệ đối tác của hãng.
Các công ty cũng đồng ý làm việc trên một công cụ cộng tác, xử lý nội dung tốt hơn và một tổng đài nơi mọi người có thể đặt câu hỏi hoặc nhận lời khuyên.
Một số công ty như Facebook và Amazon đã đề nghị chia sẻ không gian quảng cáo hoặc cung cấp các tình nguyện viên để giúp dập tắt sự lan truyền thông tin sai lệch. Nhóm các công ty công nghệ cũng quyết định gặp nhau vài tháng một lần cho đến khi virus Corona chủng mới được kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.