Các nhà sản xuất điện thoại Android phải cung cấp Digital Wellbeing

09/10/2019 12:32 GMT+7

Mọi thiết bị Android gần đây và sắp tới sẽ có ứng dụng Digital Wellbeing, sau khi nó được xem là bắt buộc cho nền tảng hệ điều hành của Google dựa trên thỏa thuận Google Mobile Services mới nhất.

Theo PhoneArena, Google hiện yêu cầu các thiết bị chạy Android phải có giải pháp Digital Wellbeing, bao gồm cả sự kiểm soát của phụ huynh. Quy tắc này áp dụng cho các sản phẩm được ra mắt với Android 9 Pie hoặc Android 10, cũng như các sản phẩm được nâng cấp hoặc sẽ nâng cấp lên các hệ điều hành nói trên sau ngày 3.9.
Dựa vào ảnh chụp màn hình do XDA Developers đăng tải cho thấy, Google nói rằng các nhà sản xuất có thể thực hiện yêu cầu chỉ bằng cách tải ứng dụng Digital Wellbeing cho thiết bị của họ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng có thể sử dụng các giải pháp tùy chỉnh của riêng mình, miễn là chúng có thể phù hợp với các tính năng của ứng dụng do Google tạo.
9to5Google cho biết các phiên bản tùy chỉnh phải có bảng điều khiển hiển thị tổng thời gian màn hình bật, số lần mở khóa thiết bị và số lượng thông báo nhận được - nói cách khác thì đó như là một bản sao của Digital Wellbeing. Họ cũng phải có cách thiết lập giới hạn ứng dụng sử dụng và lên lịch Do Not Disturb, cùng nhiều tính năng khác.
Động thái này có thể giúp mang ứng dụng Digital Wellbeing đến với hầu hết thiết bị Android sau khi nó được ra mắt hạn chế vào cuối năm ngoái. Digital Wellbeing từng chỉ dành riêng cho người dùng điện thoại Android One và Pixel cho đến khi Google triển khai trên nhiều mẫu hơn, bắt đầu với dòng Moto G7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.