Cách kiểm tra iPhone X xài chip modem Intel hay Qualcomm

05/12/2017 11:22 GMT+7

Các thử nghiệm gần đây cho thấy phiên bản iPhone X sử dụng chip modem từ Intel có tốc độ truy cập LTE chậm hơn so với từ Qualcomm. Vậy làm thế nào để phân biệt giữa các phiên bản?

Tại thị trường Mỹ, chip modem Snapdragon X16 của Qualcomm được lựa chọn cho hầu hết thiết bị truy cập mạng CDMA và tốc độ tải lên tới 1 Gbps, nhưng vì chip modem XMM7480 của Intel đạt tốc độ tối đa 600 Mbps nên Apple đã hạn chế khả năng của Snapdragon X16. Không chỉ có vậy, khi ở tín hiệu yếu, tốc độ tải của phiên bản dùng chip modem Qualcomm cũng tốt hơn 67% so với Intel.
Nếu mua iPhone X nhưng quan tâm đến bản sử dụng chip modem Qualcomm liên quan trải nghiệm LTE, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.
- Truy cập Settings > About > Legal > Regulatory và ghi lại số model iPhone X.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Settings > General > About, sau đó cuộn xuống mục Model và nhấn vào nó để hiển thị số model trước khi ghi nó lại.
- Nếu model iPhone X của bạn được ghi A1865, đó chính là bản dùng chip modem Snapdragon X16 của Qualcomm. Còn nếu model ghi A1901, đó là phiên bản dùng chip modem XMM7480 của Intel, về mặt lý thuyết nó có thể ảnh hưởng tốc độ khi gặp tín hiệu LTE yếu.
Apple đang hợp tác với Intel về công nghệ gigabit LTE và modem 5G cho iPhone thế hệ tiếp theo như là cách để thoát khỏi Qualcomm sau những xung đột giữa 2 bên liên quan đến bằng sáng chế. Vấn đề là hầu hết các quốc gia và nhà mạng trên thế giới cung cấp mạng GSM, vì vậy người tiêu dùng phải tập làm quen với tốc độ kết nối hạn chế từ chip modem của Intel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.