Cách nâng cấp từ Windows ‘lậu’ lên Windows 10 hợp pháp

31/10/2015 16:57 GMT+7

(TNO) Hướng dẫn bài viết từ PCWorld sẽ giúp bạn có thể nâng cấp từ một phiên bản Windows không chính hãng (bản lậu) lên phiên bản Windows 10 hợp pháp bằng một cú nhấp chuột.

(TNO) Hướng dẫn bài viết từ PCWorld sẽ giúp bạn có thể nâng cấp từ một phiên bản Windows không chính hãng (bản lậu) lên phiên bản Windows 10 hợp pháp bằng một cú nhấp chuột.

Microsoft muốn tạo điều kiện dễ dàng hơn cho những người dùng Windows 7 hoặc 8.1 lậu có thể nâng cấp lên phiên bản hợp pháp của Windows 10 thông qua Windows Store hoặc một mã kích hoạt mua từ một nơi khác. Hiện tại chương trình này đã triển khai cho người dùng tại Mỹ.

Bài viết giả định rằng bạn đã sử dụng một công cụ bẻ khóa Windows cũ và có một khóa sản phẩm để sử dụng Windows như là một phiên bản hợp pháp.

Có một vài điều quan trọng bạn cần nhớ vào thời điểm này. Đầu tiên, bạn cần chắc chắn rằng mình đang nâng cấp lên phiên bản Windows 10 tương ứng với phiên bản Windows cũ mà bạn sử dụng. Ví dụ, nếu đang sử dụng Windows 7 Home Premium hoặc Windows 8.1 tương tự, bạn chỉ có thể nâng cấp lên Windows 10 Home. Nếu sử dụng một phiên bản Pro, bạn sẽ được nâng cấp lên Windows 10 Pro.
Màn hình yêu cầu khóa sản phẩm hiện ra, hãy nhấn vào nút Skip
Người dùng phiên bản Windows lậu có thể tiến hành nâng cấp lên Windows 10 theo cách thông thường, đó là sử dụng công cụ cập nhật được cung cấp bởi Microsoft. Một khi nhận được màn hình yêu cầu khóa sản phẩm trong quá trình nâng cấp, bạn chỉ cần nhấn vào Skip để tiến hành kích hoạt Windows 10 sau khi nâng cấp.
Nếu được yêu cầu cung cấp khóa sản phẩm lần thứ hai sau khi cài đặt, hãy nhấn vào Do this later
Khi quá trình nâng cấp Windows 10 hoàn tất, bước tiếp theo của bạn chính là để Windows 10 trở thành một phiên bản hợp pháp. Để thực hiện, hãy nhấn vào nút Start, chọn Settings để mở ứng dụng Settings. Sau đó điều hướng đến Update & Security > Activation.

Ở màn hình hiện ra, một thông báo cho bạn biết rằng Windows 10 trên máy cần phải được kích hoạt, lúc đó nhấn vào nút Go to Store.
Nhấn Go to Store để có được giấy phép sử dụng

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến ứng dụng Windows Store, nơi bạn có thể tiến hành mua giấy phép sử dụng phiên bản Windows phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.