Microsoft sẽ kiểm soát bản cập nhật cho Windows 10 Mobile

14/10/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Microsoft sẽ thiết lập việc cung cấp bản cập nhật cho người dùng thiết bị Windows 10 Mobile nhằm đảm bảo họ có thể tiếp cận với phiên bản firmware mới nhất, theo CNET .

(TNO) Microsoft sẽ thiết lập việc cung cấp bản cập nhật cho người dùng thiết bị Windows 10 Mobile nhằm đảm bảo họ có thể tiếp cận với phiên bản firmware mới nhất, theo CNET.

Người dùng Lumia sẽ nhận được bản cập nhật Windows 10 Mobile trong thời gian sớm nhất có thể - Ảnh chụp màn hìnhNgười dùng Lumia sẽ nhận được bản cập nhật Windows 10 Mobile trong thời gian sớm nhất có thể - Ảnh chụp màn hình
Gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm cho biết, họ đang làm việc với các nhà cung cấp để kiểm tra bản cập nhật phần mềm cho Windows 10 Mobile mới của mình và sẽ sử dụng thông tin phản hồi của họ. Sau đó công ty sẽ quyết định khi nào gửi bản cập nhật dựa trên ý kiến của các nhà cung cấp cũng như thành viên Windows Insider.

Bằng cách kiểm soát quá trình cập nhật, Microsoft rõ ràng muốn tránh những vấn đề xảy ra với hệ sinh thái Android của Google. Sau khi Google phát hành một bản cập nhật mới cho hệ điều hành di động của mình, các nhà sản xuất thiết bị kiểm tra nó cho mỗi model điện thoại. Các nhà cung cấp sau đó tiến hành kiểm tra riêng theo cách của họ trước khi triển khai bản cập nhật cho mỗi thiết bị. Quá trình đó buộc người dùng Android phải chờ đợi vài tuần hoặc vài tháng để tiếp cận bản cập nhật mới. Tình trạng này cũng dẫn đến triệu chứng Android bị phân mảnh trên các thiết bị khác nhau.

Cách làm việc của Microsoft sẽ có một chút giống như những gì mà Apple đã làm, theo đó nhà sản xuất iPhone xác định thời điểm tung bản cập nhật cho hệ điều hành di động của mình. Tuy nhiên, Apple sẽ tổng kiểm soát bằng cách kiểm tra và triển khai bản cập nhật mà không liên quan đến nhà cung cấp. Với cách làm của Microsoft, các nhà cung cấp vẫn nằm trong vòng tròn triển khai này để đảm bảo mỗi lần cập nhật, sản phẩm sẽ chạy ổn định và an toàn.

Microsoft cũng sẽ phụ thuộc vào thử nghiệm từ các thành viên chương trình Windows Insider. Những người tham gia chương trình này có thể nhận bản cập nhật Windows mới ở dạng thử nghiệm, sau đó cung cấp thông tin phản hồi đến Microsoft, vì vậy công ty có thể thực hiện các bước tinh chỉnh cần thiết trước khi phát hành đến toàn bộ người dùng. Microsoft dựa vào chương trình Windows Insider để giúp phát triển Windows 10 dựa trên ý kiến đóng góp từ các thành viên.

Cuối cùng, mục tiêu của Microsoft là để đảm bảo rằng tất cả người dùng nhận được bản vá lỗi bảo mật cần thiết và được cập nhật một cách kịp thời.

Windows 10 Mobile sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên bộ đôi Lumia 950 và 950 XL mới nhất mà Microsoft phát hành vào tháng sau, nhưng việc triển khai Windows 10 Mobile sẽ bắt đầu vào tháng 12 với làn sóng những thiết bị Lumia cũ như 430, 535 và 930 sẽ được nâng cấp miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.