Cách vô hiệu hóa tính năng đa nhiệm trên iPad

06/03/2020 08:52 GMT+7

Apple lần đầu tiên giới thiệu tính năng đa nhiệm có tên là Split View và Slide Over cho iPad trong iOS 9.

Những tính năng đa nhiệm này hữu ích nếu bạn biết cách sử dụng chúng, nhưng đôi lúc có thể gây bối rối vì giao diện hơi phức tạp cho những người chưa rành. Nếu bạn muốn có trải nghiệm tác vụ đơn cổ điển trên iPad, hãy thực hiện theo hướng dẫn.

Cách thực hiện

Truy cập vào Settings > Home Screen & Dock.
Tiếp theo bấm vào dòng Multitasking, bên trong bạn sẽ thấy có ba tùy chọn:
• Allow Multiple Apps: Tùy chọn này cho phép hoặc vô hiệu hóa Split View và Slide Over (cho phép hai ứng dụng trên màn hình cùng một lúc).
• Picture in Picture: Tùy chọn này cho phép hoặc vô hiệu hóa khả năng phát video ở góc màn hình trong khi bạn sử dụng các ứng dụng khác.
• Gestures: Tùy chọn này cho phép hoặc vô hiệu hóa các cử chỉ đa nhiệm, chẳng hạn như khởi chạy trình chuyển đổi ứng dụng bằng một ngón tay vuốt lên từ dưới màn hình, chuyển đổi ứng dụng bằng thao tác vuốt bốn ngón tay và quay lại màn hình chính từ một ứng dụng bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình.

Cách tắt tính năng đa nhiệm của iPad

Ảnh chụp màn hình

Bạn chỉ việc tắt hết những tùy chọn này để đưa iPad về phong cách sử dụng đơn tác vụ cổ điển.
Nếu bạn đang sử dụng các phiên bản iOS cũ thì có thể thực hiện bằng cách truy cập vào Settings > General > Multitasking (trên iOS 11 và 12 là Multitasking & Dock). Cuối cùng tắt toàn bộ các tính năng Allow Multiple Apps, Persistent Video Overlay và Gestures để vô hiệu hóa đa nhiệm cho iPad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.