Camera trí tuệ nhân tạo phát hiện súng chính xác đến 99%

30/09/2018 17:54 GMT+7

Công ty Athena Security (Mỹ) đã phát triển thành công hệ thống camera thông minh, với khả năng phát hiện súng trong khung hình chính xác đến 99%.

Theo Digital Trends, các thông tin được camera phát hiện ra sau đó sẽ được sử dụng để cảnh báo đến cơ quan thực thi pháp luật một cách tự động. Công nghệ này hiện được sử dụng tại trường trung học tổng hợp Archbishop Wood High School ở Warminster, Pennsylvania (Mỹ), cũng như nhiều nơi khác.
Công nghệ này hoạt động dựa vào thuật toán trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính để phát hiện các vật thể, cũng như đo đạc tốc độ của các đối tượng này. Phần cứng sử dụng là bộ vi xử lý CUDA của Nvidia để xử lý thông tin và DGX-1, GPU được xem là mạnh nhất trên thị trường để xử lý các thuật toán về thị giác máy tính.
Trong một kịch bản thử nghiệm một vụ xả súng ở trường học, người phát ngôn của Athena Security cho biết hệ thống sẽ gọi cảnh sát trong vòng vài phút kể từ thời điểm kẻ bắn súng rút súng ra lần đầu tiên. Trong một kịch bản tốt nhất, hệ thống phát hiện súng của Athena có thể đảm nhiệm việc ngăn cản tay súng khiến hắn bỏ chạy trước khi bắn bất cứ ai. Trong trường hợp xấu nhất, hệ sống sẽ cảnh báo cảnh sát và đội ngũ y tế đến hiện trường nhanh hơn.
Chris Ciabarr, giám đốc kỹ thuật và đồng sáng lập của Athena Security, cho biết rằng công nghệ này đã sẵn sàng và công ty đang lắp đặt vào nhiều trường học, công ty và cả nhà riêng. Việc cài đặt công nghệ này khá đơn giản, cung cấp cho Athena địa chỉ IP đang được sử dụng bởi hệ thống camera an ninh hiện có, sau đó công ty sẽ tiếp quản và cắm nó vào hệ thống dựa trên nền tảng đám mây của họ. Trong trường hợp chưa có camera nào được lắp đặt, Athena cũng có thể cung cấp như một phần của gói dịch vụ.
[VIDEO] Cảnh sát Trung Quốc đeo kính nhận diện tội phạm
Bên cạnh khả năng phát hiện súng, công nghệ này có thể được sử dụng để phát hiện các tai nạn, sự cố diễn ra trong trường học hay văn phòng. Công nghệ camera có thể kết nối với các công nghệ bảo mật bên thứ ba khác để chặn thang máy, khóa cửa… khi có hành vi đáng ngờ được xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.