CEO Twitter đăng bài về Bitcoin

07/02/2021 11:52 GMT+7

Ngày càng có nhiều lãnh đạo hãng công nghệ thể hiện sự ủng hộ đối với tiền điện tử, CEO Twitter cũng là một trong số đó.

Trong bài đăng tối 5.2 (giờ Mỹ), Jack Dorsey chia sẻ ảnh chụp màn hình máy tính đang chạy phần mềm Bitcoin node. Theo CNET, node là một phần thuộc hệ thống cơ sở hạ tầng của tiền điện tử, dùng để xác thực các giao dịch. Từng node đều giữ một bản sao đầy đủ sổ cái blockchain của Bitcoin, ghi lại tất cả giao dịch trong hệ thống. Bài đăng nhận được hơn 4.000 lượt retweet và 32.700 lượt thích. 

Bài đăng của Jack Dorsey trên Twitter

Ảnh chụp màn hình Twitter

Thực chất CEO Twitter và Square đã gia nhập giới đầu tư tiền điện tử từ nhiều năm trước chứ không đợi đến khi Bitcoin trở thành một cơn sốt. Theo The Verge, ngay từ năm 2018, ông từng dự đoán Bitcoin sẽ trở thành đồng tiền chung của tiền tệ thế giới trong vòng 10 năm tới. 
Jack Dorsey không phải ông lớn công nghệ đầu tiên nhắc đến Bitcoin trên mạng xã hội Twitter. Đầu năm nay, CEO Tesla cũng gắn thẻ tài khoản của mình với hashtag #bitcoin nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với tiền điện tử, sau đó Elon Musk đăng loạt tweet về Dogecoin khiến giá trị đồng mã hóa hình chó Shiba tăng hơn 60% theo dữ liệu trên Coindesk. 
Mặc dù liên tục biến động, Bitcoin hiện giao dịch ở mức gần 38.000 USD/đồng. Chỉ mới tháng trước, đồng mã hóa này chạm mức cao nhất mọi thời đại với 42.000 USD/đồng. Những loại tiền điện tử Altcoin thay thế cho Bitcoin cũng ngày càng phổ biến trên các sàn giao dịch, trong đó có cả đồng Dogecoin ban đầu được tạo ra để chế giễu cơn sốt tiền điện tử.
Thế nhưng năm ngoái một vụ lừa đảo Bitcoin quy mô lớn diễn ra trên nền tảng mạng xã hội của Jack Dorsey. Hacker tấn công tài khoản của Bill Gates, Kanye West, Barack Obama, Elon Musk, cùng nhiều giám đốc công nghệ, chính khách và nghệ sĩ khác, rồi đăng bài kêu gọi người dùng chuyển Bitcoin sang ví của chúng.

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.