CEO Twitter và Jay-Z đầu tư quỹ phát triển Bitcoin

13/02/2021 12:37 GMT+7

Giám đốc điều hành Jack Dorsey của Twitter và nhạc sĩ Jay-Z đã cam kết khoản đầu tư 500 Bitcoin (tương đương 23,3 triệu USD) cho một quỹ đầu tư để phát triển Bitcoin.

Theo TheVerge, thông tin này được Giám đốc điều hành Jack Dorsey của Twitter thông báo trên trang Twitter cá nhân. Ông cho biết ban đầu việc phát triển sẽ tập trung vào các nhóm ở châu Phi và Ấn Độ. Quỹ đang tìm kiếm ba thành viên hội đồng quản trị với mục tiêu “biến Bitcoin trở thành tiền tệ của internet”.
Châu Phi và Ấn Độ là hai thị trường thú vị để tập trung phát triển Bitcoin. Tiền điện tử ngày càng trở nên phổ biến trên khắp châu Phi để làm cho các giao dịch xuyên biên giới trở nên rẻ hơn và trong một số trường hợp có khả năng chống lại sự kiểm soát của chính phủ. Nigeria được cho là chỉ đứng sau Mỹ về số lượng Bitcoin được giao dịch tại nước này trong 5 năm qua. Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ hiện tìm cách cấm các loại tiền điện tử tư nhân trong nước, đồng thời nghiên cứu việc tạo ra một loại tiền kỹ thuật số chính thức. Sự phát triển tiền điện tử ở Ấn Độ rất chậm, mặc dù có thế mạnh về phát triển phần mềm.
Dorsey là người ủng hộ tiền điện tử lâu năm và điều này đã được phản ánh trong hành động của nhiều công ty mà ông sở hữu. Nền tảng thanh toán Square đã chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán từ năm 2014 và tuyên bố đã mua 50 triệu USD Bitcoin vào năm ngoái như một khoản đầu tư vào tiền điện tử.

Được Elon Musk nhắc tên, giá Bitcoin tăng 14%

Vào thời điểm đó, Square cho biết họ tin rằng Bitcoin có thể là tiền tệ của tương lai và tiền điện tử là một "công cụ trao quyền kinh tế”. Mới đây, giám đốc tài chính của Twitter cho biết công ty đang xem xét cách họ có thể trả tiền cho nhân viên hoặc nhà cung cấp bằng bitcoin trong tương lai.
Thương vụ Bitcoin lớn nhất thuộc về Tesla khi hãng này đầu tư 1,5 tỉ USD vào tiền điện tử và hy vọng sẽ sử dụng nó như một phương thức thanh toán trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.