Chất liệu lót mũ bảo hiểm mới giúp giảm lực tác động và nhẹ hơn

02/12/2019 21:04 GMT+7

Mũ bảo hiểm mới có thể có sự bảo vệ tốt hơn và thoải mái hơn nhờ vào vật liệu đệm mới . Nó được cho là tốt hơn so với lớp xốp hiện tại khi chịu các tác động, đồng thời giữ cho đầu mát và khô hơn.

Theo Newatlas, một chất liệu mới polymer "microlattice" được phát triển từ phòng thí nghiệm HRL Lab, California (Mỹ) hứa hẹn sẽ thay đổi lớn đến chất liệu đệm mũ bảo hiểm hiện tại. Chất liệu với khung Polymer có kết cấu gần giống như tháp Eiffel hấp thụ lực tốt hơn 27% so với loại xốp polystyrene và 48% của xốp vinyl nitrile loại cao cấp.
Ngoài ra, khi so sánh với các vật liệu loại microlattice khác, nó hấp thụ năng lượng nhiều hơn 14%. Hơn nữa, không giống như những vật liệu khác, nó vẫn nguyên vẹn sau tác động.

Cấu trúc của vật liệu gần giống với tháp Eiffel

Ảnh: Chụp màn hình

Để tạo ra vật liệu mới này các nhà khoa học dùng nhựa lỏng và tác động bằng tia cực tím. Dưới tác động của tia cực tím, nhựa lỏng hình thành kết cấu polymer khác nhau, từ đó có thể tinh chỉnh độ cứng, độ đàn hồi của miếng lót.
Với khả năng điều chỉnh độ đàn hồi nó không chỉ cho phép sử dụng trong mũ bảo hiểm, mà còn trong các ứng dụng như bao bì bảo vệ, bộ chống sốc cho thiết bị điện tử và nội thất xe.
Hiện tại, vật liệu mới này đã được công ty công nghệ thể thao VICIS cấp phép để thực hiện thương mại hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.