Chỉ iPhone 12 Pro Max mới hỗ trợ mmWave 5G

Thành Luân
Thành Luân
04/09/2020 16:13 GMT+7

Tất cả thành viên trong dòng sản phẩm iPhone 12 mà Apple ra mắt trong năm nay dự kiến đều hỗ trợ mạng 5G, tuy nhiên sẽ chỉ có một mẫu được cho là hỗ trợ mạng 5G nhanh hơn.

Theo Neowin, một nguồn tin trong ngành tiết lộ chỉ iPhone 12 Pro Max mới hỗ trợ sóng mmWave 5G, trong khi các sản phẩm còn lại đều giới hạn ở tần số Sub 6 GHz (cũng hỗ trợ trên iPhone 12 Pro Max).
Được biết, 5G bao gồm hai phiên bản, gồm tần số Sub 6 GHz và mmWave. Sóng mmWave nhanh hơn khi đạt tốc độ gigabit, mặc dù chúng có thể bị chặn bởi các tòa nhà và các đối tượng khác. Trong khi đó, tần số Sub 6 GHz có dải tần thấp có thể xuyên qua tường và các loại rào cản khác, mặc dù chúng chỉ di chuyển với tốc độ thấp hơn.
Nguồn tin nói thêm, chỉ mẫu lớn nhất trong dòng iPhone 12 sắp tới mới có ăng-ten cần thiết để hỗ trợ mmWave. Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max được cho là sẽ trang bị thỏi pin lớn hơn có thể đáp ứng nhu cầu điện năng ở tần số đó. Báo cáo cũng nói thêm rằng phiên bản mmWave 5G của iPhone 12 Pro Max sẽ chỉ có sẵn ở Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mọi thứ là tin đồn và chỉ được xác nhận khi Apple chính thức trình làng dòng iPhone 12. Công ty được cho là sẽ giới thiệu ít nhất 4 mẫu iPhone 12, bao gồm iPhone 12, 12 Max, 12 Pro và 12 Pro Max.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.