Chrome OS 88 hỗ trợ đăng nhập không cần mật khẩu

27/01/2021 14:30 GMT+7

Google đã công bố một tính năng mới trong Chrome OS 88 mà hãng phát hành gần đây nhằm cho phép trải nghiệm đăng nhập nhanh hơn với một số trang web.

Theo Neowin, khả năng mới đạt được nhờ tính năng Xác thực web (WebAuthn) mới mà Google đã triển khai cho các thiết bị Android vào năm 2019. Tính năng này cho phép người dùng đăng nhập vào trang web hỗ trợ WebAuthn mà không cần sử dụng mật khẩu mà họ đã tạo cho trang web đó.
Thay vào đó, người dùng có thể chỉ cần sử dụng mã PIN hoặc vân tay mà mình sử dụng để đăng nhập vào Chromebook nhằm đăng nhập vào các trang web được hỗ trợ, bao gồm Dropbox, GitHub hoặc Okta. Người dùng cũng sẽ thấy lời nhắc yêu cầu bật WebAuthn vào lần đăng nhập tiếp theo.
Ngoài ra, nếu sử dụng xác minh hai bước để đăng nhập, người dùng cũng có thể sử dụng mã PIN hoặc vân tay của Chrome OS làm yếu tố đăng nhập thứ hai. Điều đó có nghĩa là họ sẽ không cần khóa bảo mật hoặc smartphone của mình để xác thực việc đăng nhập nữa.
Bên cạnh trải nghiệm đăng nhập web nhanh hơn, Chrome OS hiện còn cho phép người dùng cá nhân hóa màn hình khóa của mình. Người dùng có thể sử dụng album Google Photos hoặc chọn hình ảnh từ thư viện nghệ thuật làm trình bảo vệ màn hình. Ngoài ra, màn hình khóa Chrome OS có thể hiển thị cập nhật thời tiết và nhạc đang phát, cùng với các tùy chọn tạm dừng hoặc bỏ qua bài hát trực tiếp từ màn hình đó. Để cá nhân hóa trình bảo vệ màn hình, người dùng chỉ cần đi tới menu Settings và đi tới Personalization.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.