Cổ phiếu Tesla giảm mạnh vì Bitcoin đột ngột rớt giá

23/02/2021 11:27 GMT+7

Theo CNBC, các nhà đầu tư đang chứng kiến cổ phiếu Tesla giảm mạnh nhất kể từ tháng 9.2020 do Bitcoin bất ngờ hạ nhiệt.

Giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 22.2 của Tesla giảm 8,55%. Đến sáng 23.2, cổ phiếu hãng xe điện Mỹ tiếp tục giảm đến 10,34%. Cũng trong ngày hôm qua, cổ phiếu của những công ty Big Tech như Apple, Amazon và Microsoft đều giảm hơn 2%.
CoinDesk cho rằng sự lao dốc này là do Bitcoin bỗng dưng rớt giá 6%. Chỉ trong hôm qua, tiền điện tử phổ biến nhất thế giới tụt xuống 47.400 USD/Bitcoin, mức thấp nhất cả tuần. Theo Reuters, Bitcoin hạ nhiệt sau khi đạt đỉnh kỷ lục vào ngày trước đó, cũng là kết quả từ việc bán tháo cổ phiếu toàn cầu và do các nhà đầu tư bắt đầu lo ngại về rủi ro của tiền ảo.
Nguyên nhân khác có thể đến từ dòng tweet của Elon Musk vào cuối tuần qua. Ông chủ Tesla chợt cảm thán rằng giá của Bitcoin và Ethereum "dường như hơi cao", khiến giới đầu tư không khỏi lo ngại bởi chỉ cần một phát ngôn của tỉ phú này là đủ để tạo nên biến động trong thị trường tiền điện tử. 

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Charles Hayter - CEO CryptoCompare nhận định: "Việc chứng kiến giá sụt giảm sau một đợt tăng lớn khá phổ biến. Đây là sự phân chia thị trường thường thấy".
Đầu tháng 2, Tesla thông báo chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và chi 1,5 tỉ USD mua đồng mã hóa này với mục đích "đa dạng hóa, tối đa hóa lợi nhuận từ tiền mặt của chúng tôi". Các chuyên gia ước tính hãng xe điện Mỹ có thể đã lời 600 triệu USD từ Bitcoin. Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities cho biết: “Công ty đang trên quỹ đạo kiếm nhiều tiền từ các khoản đầu tư Bitcoin hơn cả lợi nhuận từ doanh thu xe điện trong cả năm 2020”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.